Tổng thống Trump tự cho mình là "người bảo vệ" châu Âu chống lại Nga

13:41 | 15/01/2020

490 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phát biểu trong một cuộc vận động tranh cử mới đây, Tổng thống Donald Trump cho rằng Hoa Kỳ là người bảo vệ châu Âu chống lại Nga nhưng thật tiếc là lại không được người châu Âu yêu mến.
tong thong trump tu cho minh la nguoi bao ve chau au chong lai nga
Tổng thống Donald Trump tại Ohio

“Trong nhiều năm qua, NATO chủ yếu hoạt động bằng tiền Hoa Kỳ. Trong khi tổ chức này bảo vệ châu Âu chống lại Nga, nhưng những đóng góp của các quốc gia NATO khác lại giảm trong 18 năm qua”, ông Trump tuyên bố trong một cuộc mít tinh tại bang Ohio. Thực tế này khiến ông không hài lòng và phải thốt lên rằng “Hỡi các nước châu Âu, các bạn hãy chi tiền cho NATO đi chứ!”.

Theo Tổng thống Mỹ, việc ông yêu cầu các nước thành viên NATO đóng thêm tiền là lý do tại sao các nước châu Âu "không thích ông", không giống như Tổng thống Barack Obama, người đã không đưa ra yêu cầu châu Âu phải tăng đóng góp cho NATO.

Ông Trump thường xuyên cáo buộc các đồng minh NATO không chi tiêu đủ cho quốc phòng.

Càng tới gần cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, sẽ được tổ chức vào ngày 3/11/2020, ông Trump càng chỉ trích người tiền nhiệm thuộc đảng Dân chủ của ông, ở mọi thời điểm. Đây là cách Tổng thống Trump hạ uy tín của đảng đối lập.

tong thong trump tu cho minh la nguoi bao ve chau au chong lai ngaNga đề nghị nhà lãnh đạo Syria mời Tổng thống Trump thăm Damascus
tong thong trump tu cho minh la nguoi bao ve chau au chong lai ngaMỹ có thể dỡ bỏ cấm vận Iran
tong thong trump tu cho minh la nguoi bao ve chau au chong lai ngaTỷ phú Bloomberg: "Tôi sẽ tiêu hết tiền để loại ông Trump khỏi Nhà Trắng"

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc