Mỹ có thể dỡ bỏ cấm vận Iran

20:00 | 13/01/2020

1,660 lượt xem
|
(PetroTimes) - Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien mới đây cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ xem xét việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt nhằm vào Iran nếu Tehran muốn đàm phán.
my co the do bo cam van iran
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trả lời phỏng vấn cổng thông tin Axios, ông O’Brien nhấn mạnh rằng, Nhà trắng sẽ không bao giờ có các điều khoản không chắc chắn.

Ông O’Brien nói: "Nếu các bạn muốn nói chuyện với chúng tôi, các bạn phải từ bỏ điều gì đó trước, vì đặc quyền có được cuộc đàm phán", cũng như khẳng định Washington đang ở vị thế mà họ không cần bất kỳ cuộc đàm phán nào.

"Nền kinh tế của chúng tôi đang hoạt động tuyệt vời. Iran mới chính là nước cần đàm phán với chúng tôi. Tại sao chúng tôi phải từ bỏ cái gì đó trước?", vị cố vấn an ninh cho hay.

Vào rạng sáng 8/1, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã phóng 22 quả tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ và liên quân tại Iraq nhằm đáp trả vụ tướng Qassem Soleimani, Tư lệnh lực lượng Đặc nhiệm Quds thuộc IRGC bị sát hại trong cuộc không kích của Mỹ hôm 3/1.

Washington cho rằng, ông Soleimani đứng sau các cuộc tấn công vào Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad ngày 31/12/2019.

Chính quyền Mỹ mới đây đã quyết định áp đặt các lệnh trừng phạt nhắm vào 8 quan chức cao cấp của Iran liên quan tới vụ tấn công và 17 công ty sắt thép nước này.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc