Nga đề nghị nhà lãnh đạo Syria mời Tổng thống Trump thăm Damascus

06:50 | 14/01/2020

746 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc trao đổi với người đồng cấp Syria Bashar al-Assad hồi tuần trước đã đề nghị ông Assad mời Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thăm Damascus.
nga de nghi nha lanh dao syria moi tong thong trump tham damascus
Tổng thống Nga Putin hội đàm với Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Trung tâm chỉ huy của lực lượng viễn chinh Nga hôm 7/1

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn trong chương trình "Moscow. Kremlin. Putin" phát trên kênh Rossiya-1, Tổng thống Putin cho biết, ông sẵn sàng gửi lời mời của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tới Tổng thống Mỹ.

Trước đó, trong chuyến thăm bất ngờ tới Syria hôm 7/1, ông Putin đã đề nghị ông Assad mời ông Trump tới Damascus. Tổng thống Putin nói: "Hãy mời ông Trump và ông ấy sẽ tới".

Được biết, sau khi Tổng thống Syria thể hiện sự sẵn sàng làm như vậy, ông Putin nói: "Tôi sẽ nói điều này với ông Trump".

Ông chủ điện Kremlin đến thăm sở chỉ huy Nga ở Damascus và gặp Tổng thống Bashar al-Assad hôm 7/1. Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã lắng nghe báo cáo về tình hình chiến sự tại các khu vực khác nhau của quốc gia Trung Đông này.

Tổng thống Nga đã nói với nhà lãnh đạo Syria rằng, những dấu hiệu của cuộc sống hòa bình có thể được nhìn thấy bằng mắt thường trên đường phố Damascus.

Ông Putin khẳng định, Syria đã vượt qua một chặng đường rất lớn trên con đường khôi phục đất nước và toàn vẹn lãnh thổ.

Bình An

DM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc