Tổng thống Putin mời ông Trump mua tên lửa siêu thanh của Nga

19:49 | 06/09/2019

1,052 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để Mỹ không phải nghi ngờ về việc Mowcow có tôn trọng các thỏa thuận chung với Washington, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định bên lề Diễn đàn kinh tế phương Đông ở Vladivostok ngày 4/9 rằng ông đã mời Tổng thống Mỹ Donald Trump mua các hệ thống tên lửa siêu âm của Nga.  
tong thong putin moi ong trump mua ten lua sieu thanh cua nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump

"Tôi đã nói với ông Donald rằng nếu ông ấy muốn, chúng tôi sẽ bán cho phía Mỹ vũ khí mới của Nga, bao gồm cả hệ thống tên lửa siêu âm. Như vậy, chúng tôi có thể cân bằng lại ngay lập tức mọi thứ. Tuy nhiên, họ nói rằng họ sẽ sớm tự sản xuất chúng. Nhưng tại sao họ lại phải tốn tiền để nghiên cứu sản xuất làm gì trong khi chúng tôi đã có", người đứng đầu nhà nước Nga phát biểu bên lề Diễn đàn kinh tế phương Đông, được tổ chức từ ngày 4 đến 6/9 tại Vladivostok.

Ông Vladimir Putin cũng nói rằng Moscow đã sẵn sàng đàm phán với Washington về việc đưa vũ khí siêu âm của Nga vào Hiệp ước New Start (hiệp ước giảm vũ khí chiến lược).

Liên quan tới việc Mỹ thử nghiệm các hệ thống tên lửa vi phạm Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn INF ngay sau khi tuyên bố rút khỏi hiệp ước này, ông Putin cho rằng trong một thời gian dài, Washington đã cố gắng nói Nga vi phạm nhưng giờ mọi người đều thấy Mỹ mới vi phạm trước. Rõ ràng từ lâu Mỹ đã chuẩn bị cho việc thử loại tên lửa này.

tong thong putin moi ong trump mua ten lua sieu thanh cua ngaCận cảnh Nga thử tên lửa hành trình Mosquito trên Biển Nhật Bản
tong thong putin moi ong trump mua ten lua sieu thanh cua ngaCận cảnh oanh tạc cơ B-52 lần đầu mang tên lửa siêu thanh mới của Mỹ
tong thong putin moi ong trump mua ten lua sieu thanh cua ngaMỹ phát triển hệ thống vũ khí tối tân cho tiêm kích F-35C

Nh.Thạch

RT