Mỹ phát triển hệ thống vũ khí tối tân cho tiêm kích F-35C

08:17 | 11/05/2019

1,411 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nguyên mẫu vũ khí siêu thanh có chế độ "hít thở" không khí (hay còn gọi là HAWC) được phát triển như một loại tên lửa tấn công mặt đất, nhưng cũng có thể được sử dụng như vũ khí chống hạm trong tương lai.
my phat trien he thong vu khi toi tan cho tiem kich f 35c
Tiêm kích hạm F-35C.

Chính quyền Mỹ mới đây đã trao hợp đồng trị giá 928 triệu USD cho nhà thầu quân sự Lockheed Martin để phát triển HAWC.

Tờ The Drive cho hay, Lockheed Martin đang phát triển vũ khí HAWC để sử dụng trên tiêm kích hạm F-35C. Cuộc thử nghiệm HAWC sẽ lần đầu tiên diễn ra trước năm 2020.

F-35C sẽ mang loại tên lửa mới này dưới mỗi cánh, điều được cho là ảnh hưởng đến khả năng tàng hình của máy bay. Tuy nhiên, loại tiêm kích hạm này lại có được khả năng tấn công tầm xa nhờ loại tên lửa siêu thanh mới.

Phiên bản chống hạm của HAWC và những biến thể tiếp theo sẽ được trang bị trên các dòng máy bay khác của Hải quân Mỹ, bao gồm chiến đấu cơ F/A-18E/F Super Hornet, P-8A Poseidon hay máy bay ném bom B-1 và B-52. Song, đó là giai đoạn trong tương lai.

Được biết, các vũ khí siêu thanh thế hệ mới như HAWC đang được phát triển dưới các chương trình chế tạo thiết bị quân sự khác của Mỹ. Các hệ thống vũ khí này đều được đánh giá có khả năng thay đổi cục diện chiến tranh hiện đại nhờ khả năng tấn công nhanh vào những mục tiêu quan trọng.

Khả năng di chuyển nhanh và linh hoạt cũng khiến nó trở nên khó bị đánh chặn hơn so với tên lửa đạn đạo.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc