Tổng thống Putin kêu gọi ngăn giá năng lượng tăng vọt

13:38 | 06/09/2023

460 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngành nhiên liệu và năng lượng của Nga phải đảm bảo sự cân bằng giữa lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng, giữ cho giá cả ổn định, Interfax trích lời Tổng thống Nga Vladimir Putin khi phát biểu khai mạc cuộc họp về dự án Murmansk LNG hôm thứ Hai (4/9).
Tổng thống Putin: Quyết định cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+ mang tính phi chính trịTổng thống Putin: Quyết định cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+ mang tính phi chính trị
Tổng thống Putin: Không có lựa chọn thay thế dầu, khí đốt trên toàn cầu trong tương lai gầnTổng thống Putin: Không có lựa chọn thay thế dầu, khí đốt trên toàn cầu trong tương lai gần
Tổng thống Putin kêu gọi ngăn giá năng lượng tăng vọt
Tổng thống Nga Vladimir Putin

“Nhìn chung, trong điều kiện khó khăn hiện nay, Nga không chỉ khẳng định khả năng tự chủ, độc lập về năng lượng, bảo vệ mình trước những cú sốc từ bên ngoài mà còn tiếp tục giữ những vị trí then chốt trong lĩnh vực năng lượng thế giới. Chúng ta không hề nói quá khi khẳng định rằng mình đang làm việc một cách tự tin và tự chủ”, theo tổng thống Putin.

"Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh rằng công việc chính của ngành dầu khí, toàn bộ ngành nhiên liệu và năng lượng trong nước, là cung cấp cho nhu cầu trong nước. Lợi ích của nền kinh tế của chúng ta, của tất cả người tiêu dùng, doanh nhân, doanh nghiệp Nga và các cá nhân, bao gồm việc tiếp tục chương trình khí hóa quan trọng, duy trì sự cân bằng giữa lợi nhuận của khai thác, tinh chế, bán lẻ và việc giữ giá cả ở mức phải chăng cho các sản phẩm và dịch vụ tương ứng cho ngành công nghiệp và người dân, nhằm ngăn chặn sự biến động giá mạnh", ông nói.

Trước đó, công ty khí đốt Novatek của Nga đã trình bày dự án Murmansk LNG vào mùa hè. Dự án này có một số lợi thế, bao gồm cảng không đóng băng và nguồn điện giá rẻ từ Nhà máy điện hạt nhân Kola.

Công ty có kế hoạch sử dụng máy nén với động cơ điện để sản xuất khí tự nhiên hóa lỏng (LNG). Nhà máy dự kiến sẽ sử dụng công nghệ Arctic Mix của Novatek, nhờ đó có thể xây dựng các hệ thống hóa lỏng khí với công suất lên tới 7 triệu tấn LNG mỗi năm.

Đỗ Khánh

Interfax