Tổng thống Putin: Không có lựa chọn thay thế dầu, khí đốt trên toàn cầu trong tương lai gần

08:29 | 25/08/2023

378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý việc chuyển đổi năng lượng sang nền kinh tế phát thải thấp cần được tiến hành dần dần, cân bằng, phối hợp, có tính đến đặc thù quốc gia và khả năng của các nước.
Tổng thống Putin: Không có lựa chọn thay thế dầu, khí đốt trên toàn cầu trong tương lai gần
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu qua video tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Johannesburg

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết qua video tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Johannesburg (Nam Phi) rằng không có lựa chọn thay thế nào cho dầu, khí đốt hoặc một số nhiên liệu hydrocarbon khác trên toàn cầu trong tương lai gần.

Ông nói: “Theo tính toán của các chuyên gia, dân số toàn cầu sẽ tăng thêm 1,7 tỷ người vào năm 2050, trong khi nhu cầu năng lượng toàn cầu tăng 22%”, ông nói thêm rằng nhu cầu sẽ chủ yếu tăng ở các nước kém phát triển nhất và đang phát triển.

"Đây là lý do tại sao trong tương lai gần sẽ không có lựa chọn thay thế nào cho nhiên liệu hydrocarbon. Điều đó có nghĩa là quá trình chuyển đổi năng lượng, tất nhiên là cần thiết, phải diễn ra dần dần, cân bằng, phối hợp, xem xét đặc thù quốc gia và khả năng của các nước”, ông Putin nói thêm.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 được tổ chức vào ngày 22 - 24/8 tại Johannesburg dưới sự chủ trì của Nam Phi. Những người được mời bao gồm các nhà lãnh đạo của 54 quốc gia châu Phi. Các bên tham gia hội nghị thượng đỉnh đã nhất trí rằng từ ngày 1/1/2024, Argentina, Ai Cập, Iran, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Saudi và Ethiopia sẽ tham gia tổ chức này.

Các thành viên BRICS cũng cam kết tăng cường phối hợp kinh tế vĩ mô và làm sâu sắc hơn hợp tác kinh tế. BRICS đã công bố kế hoạch tăng cường hợp tác trong nông nghiệp để đảm bảo an ninh lương thực. Cần lưu ý rằng các nước BRICS chiếm 1/3 sản lượng lương thực của thế giới.

BRICS ủng hộ việc sử dụng tiền tệ quốc gia trong các giao dịch thương mại và tài chính giữa các quốc gia trong khối. Đồng thời chống lại các rào cản thương mại, bao gồm cả những rào cản do một số nước phát triển áp đặt với lý do chống biến đổi khí hậu.

Shell bán tài sản khí đốt ở Biển BắcShell bán tài sản khí đốt ở Biển Bắc
Nam Phi sắp có dự án LNG trên bờ lớn nhất nước nàyNam Phi sắp có dự án LNG trên bờ lớn nhất nước này
Giá khí đốt ở châu Âu đột ngột giảm hơn 16%Giá khí đốt ở châu Âu đột ngột giảm hơn 16%

Nh.Thạch

AFP