Tôn vinh 45 gương phòng chống tội phạm tiêu biểu các tỉnh phía Nam

18:45 | 17/08/2011

478 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/8, tại TP HCM, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) đã tổ chức buổi giao lưu gặp mặt và tôn vinh 45 gương mặt tiêu biểu trong phong trào quần chúng đấu tranh phòng chống tội phạm của các tỉnh, thành phía Nam.

Đây là những tấm gương nhiệt huyết bảo vệ an ninh trật tự phòng chống tội phạm tại địa phương và đều có những thành tích xuất sắc trong nhiều năm liền.

Điển hình như ông Dương Công To, ngụ tại ấp Mỹ Hưng 2, xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Dù đã ngoài 60 tuổi nhưng ông vẫn hăng hái đấu tranh chống tội phạm. Trong những năm qua, ông đã cùng lực lượng công an truy bắt 48 vụ trộm cắp tài sản và cứu sống 149 người thoát chết, giúp 125 tàu, bè thoát nạn trên sông.

Trung tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an tặng hoa cho các tấm gương tiêu biểu.

Hay Linh mục Vũ Đức Hước, ở giáo xứ Kim Hòa, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, người tiên phong trong việc vận động xây dựng quy chế “xứ đạo 3 không” (không ma túy, không tội phạm, không mại dâm). Với sự hướng dẫn của Linh mục Hước, giáo dân tại giáo xứ đã cung cấp cho chính quyền 207 nguồn tin giúp cơ quan chức năng xử lý 141 vụ án, 235 đối tượng các loại.

Anh Nguyễn Thành Trọng, 23 tuổi, ngụ tại ấp Xoài Đông, xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, là đại biểu trẻ tuổi nhất được tuyên dương trong đợt này. Tuy dáng người nhỏ thó, nhưng khi thấy hai đối tượng cướp tài sản của người dân, anh vẫn quyết tâm trấn áp, truy bắt. Không may, anh bị tên cướp dùng dao đâm trọng thương, tỉ lệ thương tật 71%. Trọng đã được chủ tịch nước trao tặng “ Huân chương dũng cảm” và nhiều bằng khen của chính quyền địa phương.

Các gương mặt tiêu biểu và lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm.

Tại buổi giao lưu, Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết: Trong những năm qua, đã có hàng nghìn tấm gương điển hình trong phong trào quần chúng đấu tranh phòng chống tội phạm được Bộ Công an và chính quyền các địa phương ghi nhận, minh chứng cho thế trận lòng dân vững chắc, phản ánh sức mạnh của hệ thống chính trị và của toàn dân.

Trung tướng Lê Quý Vương nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, Bộ Công an sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và toàn nhân dân. Thực iện lồng ghép các mô hình của phong trào toàn dân tham gia đấu tranh bảo vệ ANTQ với các mô hình hoạt động xã hội để gắn kết hơn nữa toàn người dân tham gia nhằm đưa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là phong trào cách mạng của Đảng, nhà nước và cả hệ thống chính trị”.

Thế Vinh