Tom và Jerry phải chịu trách nhiệm về bạo lực ở Trung Đông

16:50 | 05/05/2016

4,946 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người đứng đầu cơ quan truyền thông Ai Cập mới đây lên tiếng cáo buộc rằng chính bộ phim Tom và Jerry đã làm phát tán tình trạng bạo lực tại Trung Đông.
tin nhap 20160505164746
Cảnh bạo lực trong phim Tom và Jerry

“Tom và Jerry là những kẻ xúi giục bạo lực và phải chịu trách nhiệm về sự phát triển của chủ nghĩa cực đoan ở Trung Đông”- Salah Abdel Sadek, người đứng đầu cơ quan truyền thông Ai Cập cho biết. Ngoài ra, ông này cũng cáo buộc cả những trò chơi điện tử và phim bạo lực của phương Tây.

Khẳng định của ông Abdel Sadek không phải không có căn cứ. Một cuộc hội thảo có tên “truyền thông và văn hóa bạo lực” mới đây được tổ chức tại đại học Cairo. Tại đây, Tom và Jerry bị chỉ trích là một bộ phim hoạt hình khiến khán giả nghĩ rằng bạo lực là lẽ tự nhiên.

Theo ông Abdel Sadek, điều đáng sợ là bộ phim này được chiếu cho hết thế hệ trẻ này đến thế hệ trẻ khác xem, thậm chí có những người đã trưởng thành rồi nhưng vẫn còn mê tít phim này.

Tom và Jerry là hai nhân vật trong loạt phim hoạt hình cùng tên của Mỹ được sản xuất từ năm 1940. Một số tập thậm chí bị kiểm duyệt ở Mỹ và Anh do đề cập tới sự phân biệt chủng tộc hay để một nhân vật phì phèo điếu thuốc trên màn ảnh.

Sau tuyên bố của người đứng đầu cơ quan truyền thông Ai Cập, báo Youm7 đã có bài viết mang tựa đề “5 tội danh Tom và Jerry phải đối mặt tại Ai Cập”. Bài báo cho rằng bộ phim truyền bá những thói quen xấu như uống rượu, hút thuốc lá, ăn trộm. Chưa hết, Tom và Jerry kích động bạo lực ở trẻ thông qua những hình ảnh chạy đuổi đánh nhau giữa hai nhân vật trên.

Th.Long

Theo AFP. AP, Reuters, CNN