Tôi bị vu là "hồ ly" phá hoại gia đình đồng nghiệp

09:57 | 27/06/2014

784 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bạn bè trong cơ quan nói ra vào đủ cả, bởi không phải ai cũng biết chuyện riêng của Quân. Họ chỉ nghe phong thanh rằng, Trang đến với Quân và Quân ly dị vợ...

Trang và Quân làm cùng công ty đã lâu, cả hai cũng hay chia sẻ và tâm sự với nhau nhưng chỉ dừng ở giới hạn công việc. Quân là một người hay cười nói và tận tâm với công việc. Cô quý Quân cũng bởi lẽ đó. Nhưng cô hiểu rằng tất cả đều phải rất chừng mực vì Quân đã có gia đình. Trang  thì vẫn một mình lẻ bóng mặc cho biết bao người theo đuổi, cô không hề có bất kỳ cảm xúc với ai.

Thời gian gần đây, cô thấy Quân không về vui vẻ như những câu chuyện vẫn đầy tiếng cười trên môi. Đôi lúc, anh bỏ ra ngoài hành lang hút thuốc và trầm ngâm. Qua những người đồng nghiệp thân thiết, cô được biết anh và vợ đang sống ly thân. Thời gian gần đây mọi chuyện càng trở nên căng thẳng khi vợ anh muốn ly dị nhưng anh thì thương con nhỏ nên vẫn cố níu kéo. Anh vẫn giấu hai bên gia đình, chỉ một mình chịu đựng mong cho vợ sớm hồi tâm chuyển ý. Vợ Quân không nghe theo, cô ấy muốn đi nước ngoài theo tiếng gọi của “người cũ”. Đàn bà khi đã quyết chia tay, khó ai có thể níu giữ. Quân hiểu điều đó, nhưng con gái chỉ mới vào lớp một, quá bé để có thể rời vòng tay mẹ.

Vì quá mệt mỏi và cảm thấy bí bách nên Quân chia sẻ với Trang nhiều hơn những việc riêng của mình. Cô luôn lắng nghe và đưa ra những lời khuyên nhẹ nhàng với anh. Lâu dần cô luôn chờ đợi những cuộc nói chuyện chớp nhoáng trong giờ giải lao hay những buổi cà phê cuối tuần.

Quân cũng vì cảm động tấm chân tình của Trang mà mở lòng với cô nhiều hơn. Hai con tim cứ thế hòa chung một nhịp nhưng chưa một lần nào cả hai dám đi quá giới hạn. Họ quay về với những thổn thức, yêu thương như những cặp đôi lần đầu được tỏ tình.

Quân và Trang tìm đến nhau chia sẻ, tâm sự (ảnh minh họa)

Vì làm chung cơ quan nên mối quan hệ của cả hai vẫn được giấu kín. Trang lặng lẽ bên Quân như một chiếc bóng. Quân cũng đồng ý để vợ anh ra đi. Sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn với vợ, Quân và Trang trở nên công khai hơn. Nhưng cũng từ đây, bao nhiêu khó khăn và trở ngại mới chính thức bắt đầu.

Gia đình Quân vốn rất yêu quý vợ cũ của anh, nên mọi tội lỗi và lí do khiến cho cuộc hôn nhân này đổ vỡ họ đều đổ lên đầu Trang. Coi Trang như một “ả hồ ly” cướp chồng người. Bạn bè trong cơ quan nói ra vào đủ cả, bởi không phải ai cũng biết chuyện riêng của Quân. Họ chỉ nghe phong thanh rằng, Trang đến với Quân và Quân ly dị vợ. Như vậy đã đủ cho mọi quy chụp Trang chính là nguyên nhân khiến Quân phải bỏ vợ.

Còn về phần bố mẹ Trang, ông bà khóc hết nước mắt khi đứa con gái của mình lao vào tình yêu một cách đầy mê muội. Không màng tới cả danh dự gia đình. Ông bà còn từ mặt Trang và tuyên bố: “Chỉ khi nào dứt khỏi thằng đó mới được về với gia đình”.

Cô đau khổ và gục ngã. Đã biết bao lần cô tự hỏi: “Bên tình, bên hiếu bên nào nặng hơn”. Cô yêu Quân nhưng lại không muốn cha mẹ đau lòng. Quân vẫn vậy, vẫn quan tâm và an ủi Trang bởi anh hiểu, đến với anh là cô đã rất thiệt thòi rồi. Nhưng giữa những mệt mỏi, những thị phi, anh chỉ sợ không đủ can đảm để đứng vững. Nhưng nếu “gà trống nuôi con” một mình thì anh cũng không tự tin sẽ làm được hết trách nhiệm của mình.

N.D