Vụ trực thăng rơi tại TP HCM:

"Tổ lái chủ động bay vòng tránh khu dân cư"

18:14 | 28/01/2015

2,034 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại tá Lê Văn Hạnh, Chính ủy Sư đoàn Không quân 370 thông tin: “Nhận định ban đầu là do máy bay hỏng hóc nặng, phi công xử lý không thành công. Hiện tại, sẽ có tổ điều tra làm rõ nguyên nhân”.

>> Vụ rơi máy bay trực thăng: Bốn chiến sĩ hy sinh

Đại tá Lê Văn Hạnh, Chính ủy Sư đoàn Không quân 370.

Đại tá Lê Văn Hạnh phân tích: "Buổi sáng trời rất mù sương, khi máy bay tìm cách hạ cánh xuống và xảy ra cháy không nhìn thấy khói. Địa hình trong khu vực máy bay rơi lại không có dân cư, toàn rừng tràm nên công tác tìm kiếm khó khăn, mất nhiều thời gian mới có thể phát hiện được”.

Sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng đã phối hợp với các ban ngành địa phương, UBND huyện Bình Chánh, UBND TP HCM, lực lượng quân sự TP HCM, lực lượng PCCC TP HCM để nỗ lực tìm kiếm cứu nạn.

Đại tá Lê Văn Hạnh nói: “Nhận định ban đầu là do máy bay hỏng hóc nặng, phi công xử lý không thành công. Hiện tại, sẽ có tổ điều tra làm rõ nguyên nhân”.

Đây là máy bay rất khó trục trặc và không cùng chủng loại với máy bay rơi ở Hà Nội vào năm ngoái. Thời điểm máy bay bị hỏng hóc nặng, phi công đã tìm chỗ không có dân cư nên lệch lịch trình bay một chút. Sáng nay, máy bay UH1 đang trên đường làm nhiệm vụ huấn luyện bay thì gặp sự cố.

“Tổ lái đã chủ động vòng tránh khu dân cư để hạ cánh xử lý khắc phục sự cố thì bị tai nạn”, Đại tá Hạnh khẳng định.

 4 chiến sĩ trên trực thăng UH1 gặp nạn

- Thượng tá Trần Văn Đức, phi công giáo viên.

- Lê Hồng Quân, phi công lái phụ dẫn đường.

- Thượng tá Đỗ Văn Chính, cơ giới phi công chuyên nghiệp.

- Trung úy Nguyễn Việt Cường, phi công đang đào tạo để lái chính.

Hưng Long (tổng hợp)