Tiếp nhận phản ánh qua Facebook, CSGT Đà Nẵng phạt xe biển xanh vi phạm

16:23 | 02/03/2017

272 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phòng CSGT TP Đà Nẵng (PC 67) cho biết, thông qua phản ánh của người dân trên trang Facebook của đơn vị, đã tiến hành xử phạt một xe ô tô biển xanh của UBND phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) vì dừng, đỗ xe không đúng quy định.

Theo Phòng CSGT CATP Đà Nẵng, sau khi nhận được phản ánh của người dân qua Facebook vào ngày 17/2, kèm hình ảnh xe tải biển xanh 43A-000.13 dừng, đỗ ngay trên vạch dừng xe buýt, đơn vị đã cử Tổ quản trị trích xuất hình ảnh, thông tin liên quan, đồng thời tiến hành kiểm tra thực tế và xác minh.

Đến ngày 23/02/2017, Phòng CSGT đã gửi thông báo đến UBND phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê) mời lái xe làm việc vì lỗi dừng, đỗ sai quy định. Ngày 27/02/2017, đã có lái xe đến Phòng CSGT làm việc, trình bày sự việc. Phòng CSGT CATP Đà Nẵng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Với lỗi dừng, đỗ sai quy định, tài xế đã bị phạt 700 nghìn đồng; đây là lỗi cá nhân, tài xế phải tự chi trả.

tiep nhan phan anh qua facebook csgt da nang phat xe bien xanh vi pham

Chiếc xe biển xanh của phường Thanh Khê Đông (Đà Nẵng) vừa bị phạt thông qua phản ánh của người dân.

Trước đó, căn cứ từ hình ảnh người dân phản ánh qua Facebook, Phòng CSGT CATP Đà Nẵng cũng đã tiến hành phạt xe biển xanh của đội Quy tắc Đô thị phường Bình Thuận, quận Hải Châu vì lỗi dừng, đỗ sai quy định.

Trang Facebook của CSGT TP Đà Nẵng hoạt động từ tháng 12/2016. Đến nay, trang Facebook này đã có hơn 11.000 người tham gia. Trung tá Phan Văn Thương, Phó phòng CSGT CATP Đà Nẵng cho biết, việc lập trang Facebook của đơn vị nhằm tiếp nhận phản ánh, mọi vi phạm mà người dân phát hiện được và đưa lên phòng đều được tiếp nhận và xử lý công khai. Việc xử lý vi phạm không có chuyện nể nang, bao che vì xe biển xanh, biển đỏ.

Thanh Hiếu