Thực hư vụ cưỡng đoạt tài sản tại Trung tâm đấu giá TP HCM

15:11 | 27/03/2014

1,517 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 9 ngày bị tạm giữ, “băng nhóm” cưỡng đoạt tài sản tại Trung tâm đấu giá TP HCM được thả tự do vì không đủ chứng cứ để buộc tội.

>> Nhóm “thế lực đen” ở Trung tâm đấu giá?

Ông Dương Ngọc Bảy (ở giữa) và các cá nhân được thả tự do sau 9 ngày điều tra không mang lại kết quả.

 

Ngày 27/3, nguồn tin từ cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM cho biết, ông Dương Ngọc Bảy, người được cho là “cầm đầu” trong đường dây cưỡng đoạt tài sản tại Trung tâm đấu giá TP HCM đã được thả tự do.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM xác định, ông Bảy cùng một số đối tượng thông đồng, cấu kết, buộc ông Thân Văn Rớt phải chi số tiền 1 tỉ đồng. Hành vi của ông Bảy đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp của ông Rớt được trúng đấu giá lô gỗ Giáng hương trong phiên đấu giá tại Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản TP HCM vào ngày 28/2/2014.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM nhận định, hành vi của ông Bảy đã phạm vào điều 135 Bộ Luật Hình sự và bị áp dụng biện pháp ngăn chặn là tạm giữ từ ngày 1/3.

Ngày 9/3, ông Dương Ngọc Bảy được trả tự do. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM cho rằng, sau khi tiến hành điều tra, có căn cứ xác định Dương Ngọc Bảy có hành vi vi phạm pháp luật nhưng chưa đủ căn cứ buộc tội.

Ngoài ông Dương Ngọc Bảy, các cá nhân khác cũng được trả tự do sau 9 ngày tạm giữ.

Hưng Long