Thủ tướng Đức cách ly tại nhà vì tiếp xúc với người mắc Covid-19

14:20 | 23/03/2020

229 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Đức Angela Merkel đã quyết định tự cách ly tại nhà, sau khi tiếp xúc với một bác sĩ mắc Covid-19.
thu tuong duc cach ly tai nha vi tiep xuc voi nguoi mac covid 19
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Người phát ngôn chính phủ Đức Steffen Seiber ngày 22/3 cho biết: "Thủ tướng quyết định tự cách ly tại nhà. Bà sẽ được xét nghiệm định kỳ trong những ngày tới và tiếp tục công việc điều hành tại nhà".

Bà Merkel hôm qua nói rằng, các hoạt động tập trung đông người sẽ bị cấm tại Đức nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Chính phủ Đức trước đó cũng đã đóng cửa các trường học, các nhà hàng kinh doanh không cần thiết và hối thúc người dân không tập trung đông người song chưa đưa ra giới hạn về số người tập trung.

Nhà lãnh đạo Đức nhấn mạnh: "Cách hành xử của chúng ta là điều quan trọng nhất để làm chậm đà lây lan của dịch bệnh", và các quy định cụ thể sẽ do từng bang quyết định khi nào triển khai.

Bà Merkel kêu gọi người dân hiểu và cảm thông khi thực hiện các lệnh hạn chế tiếp xúc: "Đó là cách chúng ta có thể giữ sinh mạng cho nhiều người. Chúng ta cần tuân thủ quy định giữ khoảng cách ít nhất 2m với người khác. Ở khoảng cách đó, nguy cơ lây nhiễm gần như bằng 0".

Thủ tướng Đức cho biết thêm: "Cuộc sống của tôi về cơ bản đã thay đổi, hầu hết bây giờ là các cuộc họp qua video và điện thoại".

Tính đến nay, nước Đức đã ghi nhận 24.873 ca mắc Covid-19, trong đó 94 trường hợp đã tử vong.

Bình An

Foxnews