Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: Đợt thi đầu tiên diễn ra nghiêm túc, an toàn

13:56 | 05/07/2012

300 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết thúc thi đại học đợt 1, Bộ GDĐT nhận định kỳ thi diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Cả đợt thi có 129 thí sinh bị xử lý kỷ luật.

Tính đến kết thúc môn thi cuối cùng đại học đợt 1, cả nước có 658.791 thí sinh, trên tổng số 869.233 thí sinh đăng kí dự thi, đạt tỷ lệ 75,79 (năm 2011 là 76,10%) ở 1.023 điểm thi với 29.916 phòng thi. Tổng số cán bộ tham gia tổ chức thi là 76.230.

Trong cả 3 buổi thi đợt I, toàn quốc có 129 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, tăng 3 trường hợp so với năm 2011 (khiển trách 27; cảnh cáo 6; đình chỉ 92 và 4 thí sinh đến muộn không được dự thi); có 2 cán bộ bị xử lý kỷ luật đình chỉ, giảm 4 trường hợp so với đợt I năm 2011.

Về đề thi, theo đánh giá chung ban đầu, đề thi có nội dung nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu là lớp 12; không có sai sót cả về nội dung và hình thức và có khả năng phân loại thí sinh.

Về cơ bản, đợt thi thứ 1 - kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2012 diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Về tình hình thời tiết, giao thông, khí hậu tại các thành phố lớn trong cả 3 buổi thi nhìn chung dịu mát, thuận lợi cho việc dự thi của thí sinh. Buổi sáng ngày 4/7 tuy có mưa lớn tại một vài nơi ở Hà Nội và TPHCM nhưng không ảnh hưởng nhiều đến công tác tổ chức thi và việc dự thi của thí sinh. Đặc biệt, đã không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn; một vài hiện tượng ùn tắc cục bộ tại thành phố Hồ Chí Minh trước và sau giờ thi, đã được các lực lượng cảnh sát giao thông và thanh niên sinh viên tình nguyện phối hợp xử lý kịp thời.

Chương trình Tiếp sức mùa thi đã được triển khai và thể hiện tác dụng tích cực đối với công tác tổ chức thi. Trên phạm vi toàn quốc, đã huy động trên 21.200 thanh niên, sinh viên tình nguyện hỗ trợ công tác tổ chức thi. Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện thực hiện Chương trình tiếp sức mùa thi có hiệu quả: tham gia phân luồng, giảm ùn tắc giao thông, hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi, hỗ trợ việc đi lại, ăn ở cho thí sinh, tham gia giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi.

Nhận định chung về tình hình kỳ thi đợt 1, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định: “Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012 với các khối thi A, A1 và V đã diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đợt thi được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, được tổ chức nghiêm túc trên phạm vi toàn quốc. Kỷ cương trường thi được tăng cường, các hiện tượng vi phạm quy chế thi bị phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm túc”.

Đợt 2 của kỳ thi ĐH, CĐ diễn ra trong hai này 9-10/7, ngày 8/7 thí sinh dự thi khối B, C, D và các khối năng khiếu làm thủ tục dự thi tại các điểm có trong giấy báo dự thi.

Vương Tâm