Thông gia “đại chiến”, 1 người tử vong

06:42 | 14/08/2013

594 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tức giận vì anh của mình bị nhà vợ tấn công, phải chui rào vào vườn trốn chui trốn lủi, Tiến đã dùng dao đâm chết 1 người phía gia đình chị dâu.

Tạ Minh Chiến (SN 1986) và chị Trần Thị Hậu (ngụ quận 9) là vợ chồng nhưng đã sống ly thân từ lâu do thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Chiều tối ngày 14/1/2012, Trần Văn Lành và Nguyễn Văn Hóa (là anh ruột và anh rể của Hậu) đến phòng trọ của chị Hậu để dọn đồ và đưa Hậu về nhà thì gặp Chiến đang cãi nhau với Hậu trong phòng. Lành gọi điện thoại cho chị ruột là Trần Thị Giác biết. Chiến thấy anh em Hậu đến đông nên dắt xe ra về.

Khi Chiến ra khỏi dãy phòng trọ thì gặp anh Trần Văn Hiền (là anh ruột của Hậu) chở chị Giác đến, bị gia đình bên vợ tấn công, Chiến hoảng sợ nên chui qua hàng rào vào vườn lan trốn, đồng thời gọi điện thoại cho anh ruột của mình là anh Tạ Văn Long báo tin là mình bị gia đình bên vợ đánh hội đồng.

Bị cáo Tạ Minh Tiến tại tòa.

Nghe tin Chiến bị đánh, Long liền thông báo cho cả nhà biết. Lúc này, anh em của Chiến gồm: Tạ Văn Long (SN 1976), Tạ Minh Tiến (SN 1986, anh em song sinh với Chiến), Tạ Văn Tâm (SN 1974), Tạ Anh Tứ (SN 1996, con trai của Long) và Phạm Ngọc Hùm (SN 1989, ngụ Tiền Giang) cùng chạy đến “giải cứu”. 

Hai bên gặp nhau, cùng dừng xe lại thách thức đánh nhau và xảy ra ấu đả. Trong lúc xô xát, Tiến đã cầm dao đâm anh Trần Văn Lành nhiều nhát gây thương tích nặng. Lúc này, anh Trần Văn Hiền vừa chạy xe ra thì bất ngờ, Long chặn xe lại để Tiến nhảy xuống đâm nhiều nhát vào anh Hiền.

Gây án xong, Tiến cùng một số người trong gia đình lên xe bỏ đi. Lúc này, anh Hiền vẫn cố chạy thoát và được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an phường Long Thạnh Mỹ phối hợp với Đội CSĐT Công an quận 9 bắt giữ tên Tiến và những người có liên quan điều tra làm rõ vụ việc. Tại cơ quan điều tra, Tiến khai nhận chính mình đã gây ra cái chết cho anh Hiền.

Trong phiên xét xử sơ thẩm, TAND TP HCM đã tuyên phạt Tạ Minh Tiến tử hình về tội 'giết người", 18 tháng về tội “cố ý gây thương tích”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Cho rằng bản án là quá nghiêm khắc nên Tiến đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa, bị cáo đã ăn năn, hối cải thành thật khai báo, cùng nhiều tình tiết mới như: gia đình bị cáo đã bồi thường toàn bộ chi phí cho bị hại trên 200 triệu đồng, gia đình có có công cách mạng. 

Ngày 13/8, Tòa phúc thẩm TAND TP HCM chấp nhận kháng cáo, xét giảm nhẹ hình phạt từ tử hình xuống tù chung thân đối với bị cáo Tạ Minh Tiến.

Hà Thu