Thời tiết ngày 15/5: Toàn quốc có nắng nóng

07:14 | 15/05/2018

468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do dãy thấp nóng phía tây hôm nay đã bao phủ toàn miền Bắc, đây là khối không khí khống chế hệ thống thời tiết ở Bắc Bộ. Cùng lúc, đới gió tây nam ở phía nam của vùng thấp sẽ gây ra tình trạng nắng nóng trên diện rộng trong ngày hôm nay. 

Khu vực Sơn La, Hòa Bình cũng như khu vực đồng bằng Bắc Bộ bao gồm cả thủ đô Hà Nội nhiệt độ khá cao từ 35-36°, có nơi trên 36°.

Khu vực miền Trung, với sự gia tăng cường độ của đới gió tây nam thì hiệu ứng phơn trong ngày hôm nay sẽ mạnh mẽ hơn và hệ quả là. Nắng nóng sẽ xuất hiện trên diện rộng từ Thanh Hóa trở vào đến tận Phú Yên với mức nhiệt cao 35-37°, riêng vùng núi nhiệt độ còn cao 36-38°.

Khu vực Tây Nguyên, gió tây nam đang tạm thời gián đoạn nên trong ngày hôm nay tại các tỉnh thành mưa chỉ xảy ra ở một vài nơi phía nam các tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng trong khoảng thời gian tối muộn đến đêm. Còn lại, trong ngày nhiệt độ dao động từ 31-34°.

Tại các tỉnh thành Nam Bộ mưa cũng ít có khả năng xuất hiện. Thời tiết tiếp tục oi nóng với ngưỡng nhiệt độ dao động trong khoảng từ 33-35°. Đến khoảng chiều tối và tối rải rác ở khu vực miền đông của Nam Bộ sẽ xuất hiện mưa rào và dông. Nhưng lượng mưa ít và thời gian xảy ra ngắn nên nhìn chung ít gây trở ngại cho các hoạt động dân sinh. Cần đề phòng các hiện tượng gió lóc xoáy và giật mạnh có thể xảy ra trong cơn dông.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 15/5/2018:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày nắng mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ: 21-37°C

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ từ: 23-36°C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ: 24-38°C

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Phía bắc có nơi nắng nóng, gió nhẹ. Nhiệt độ: 24-37°C

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ từ: 20-34°C

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ từ: 24 - 35°C.

Nguyễn Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc