TKV cấp đủ than cho các nhà máy nhiệt điện trong những ngày nắng nóng

16:00 | 12/06/2018

730 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để đảm bảo cho các nhà máy nhiệt điện tại các trung tâm nhiệt điện cả nước phát điện ổn định trong những ngày nắng nóng, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã xây dựng phương án cung cấp đủ nhiên liệu than đầu vào cho các nhà máy điện.

Trong những ngày nắng nóng vừa qua, các nhà máy nhiệt điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cũng như của TKV đều huy động phát điện căng tải khiến nhu cầu cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện tăng cao.

tkv cap du than cho cac nha may nhiet dien trong nhung ngay nang nong
Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV.

Theo dự báo, tình hình thời tiết những tháng tới có thể vẫn sẽ tiếp tục xảy ra nắng nóng kéo dài. Do vậy, TKV đã xây dựng các phương án điều hành sản xuất và chế biến các loại than cám, chân hàng phù hợp, đảm bảo cung cấp đủ than cho hệ thống các nhà máy nhiệt điện, nhất là tại các trung tâm nhiệt điện trong cả nước. Đây cũng là chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công Thương trong công tác điều hành tháng 6/2018 và những tháng tiếp theo.

Theo tổng hợp của TKV, từ đầu năm đến nay, thị trường tiêu thụ than trong nước cũng như trên thế giới đang ở mức cao và ổn định, do vậy công tác tiêu thụ than của TKV có nhiều thuận lợi. TKV đang điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh linh hoạt theo thị trường. Theo đó, tiêu thụ than có thể sẽ tăng thêm 2 triệu tấn trong năm 2018, đạt mức tiêu thụ cả năm khoảng 38 triệu tấn.

PV

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps