Thoát chết nhờ sinh muộn 1 tháng

07:00 | 08/03/2013

1,023 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Tại thời điểm gây án giết người, hung thủ chỉ thiếu 1 tháng mới đủ 18 tuổi nên thoát được mức án “kịch khung”.

Ngày 7/3, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã đưa bị cáo Thạch Nhóc (tức Tài, SN 1994, quê tỉnh Trà Vinh, ngụ ấp Đồng Bia, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) ra xét xử sơ thẩm về tội “giết người” với mức án 16 năm tù giam.

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ ngày 5/8/2012, Nhóc ngồi ăn cơm và uống bia cùng một số công nhân đang xây dựng công trình trụ sở công ty khai thác khoáng sản Bình Minh ở ấp Cây Cày (X. Tân Hưng, huyện Đồng Phú). Sau khi uống hết một thùng bia, nhóm 6 công nhân bỏ ra võng nằm ngủ, Nhóc ở lại cùng một số công nhân khác tiếp tục uống bia.

Bị cáo Thạch Nhóc.

 

Trong lúc nâng chén tiêu sầu, Nhóc chợt nhớ đến mối hận ai đó bảo mình xạo. Nhóc liền chạy đến kêu Sáng để truy người dám nói xấu bị can. Anh Sáng trong cơn say nên không trả lời và Nhóc xin lỗi rồi đi đến bàn nhậu, tiếp tục cuộc vui.

Đến khoảng 18h30, ông Trần Đình Sơn (SN 1973, quê tỉnh Nghệ An, công nhân đội trộn bê tông) đến ngồi cùng uống bia và nói chuyện. Trong cuộc nhậu, Nhóc mở lời, khi công trình xây xong sẽ nhận làm sơn nước. Lúc này, ông Sơn buộc miệng: “Mày làm quái gì biết sơn nước”.

Nghe đến đây, Nhóc nổi máu côn đồ và chạy đến định đánh ông Sơn nhưng được mọi người can ngăn. Ông Sơn thấy vậy liền xin lỗi Nhóc và bỏ về lán trại để ngủ.

Gần tàn cuộc nhậu, anh Tĩnh đã góp ý bới Nhóc: “Chú mày còn nhỏ, đừng hỗn láo vậy nữa”. Chưa kịp dứt câu, Nhóc cãi lại và phát sinh mâu thuẫn. Anh Tĩnh đi đến chỗ nhóc đang đứng, đưa tay bộp tai vài cái vào mặt Nhóc. Lập tức, tên Nhóc rút trong người con dao Thái Lan rồi đâm liên hồi vào người anh Tĩnh.

Bị trúng những nhát dao của Nhóc nhưng anh Tĩnh vẫn lao vào vật lộn và đấm liên tục vào mặt đối thủ. Sẵn dao trong tay, Nhóc tiếp tục đâm nhiều nhát vào bụng đối phương. Quá đau, anh Tĩnh chạy vào láng trại để cầu cứu mọi người. Nhóc bị bắt giữ tại lán trại. Riêng anh Tĩnh được các công nhân đưa đi cấp cứu nhưng mất nhiều máu nên đã tử vong tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Hội Đồng xét xử cho rằng, hành vi của Nhóc là côn đồ nhưng vì bị can đưa đủ 18 tuổi nên chỉ áp dụng mức phạt 16 năm tù theo quy định của Bộ Luật hình sự.

 

Phương Ngọc