Thêm 2 công nhân tử vong trong vụ nổ Xí nghiệp sản xuất pháo hoa

20:15 | 17/10/2013

507 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 3 ngày cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia, hai nữ công nhân bị thương trong vụ nổ Xí nghiệp sản xuất pháo hoa (thuộc Nhà máy Z121, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, có trụ sở tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) đã tử vong. Nâng số người thiệt mạng trong vụ nổ này lên 26 người.

>> Những con số “giật mình” trong vụ nổ nhà máy sản xuất pháo hoa

>> Hỗ trợ các nạn nhân vụ nổ kho pháo hoa ở Phú Thọ

>> Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ nghi vấn về con số thương vong trong vụ nổ kho pháo hoa

Chiều ngày 17/10, ông Hà Kế San - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ cho biết, sau 3 ngày cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia, hai nữ công nhân bị thương trong vụ nổ xí nghiệp sản xuất pháo hoa đã tử vong do bị bỏng quá nặng. Hai nạn nhân này được xác định là chị Nguyễn Thị Kim Tiến (32 tuổi) và Phan Thị Ngọc (27 tuổi, công nhân Nhà máy Z121).

Vụ nổ xí nghiệp sản xuất pháo hoa đã làm 26 người thiệt mạng.

Trước đó, 7h45 ngày 12/10, tại Xí nghiệp sản xuất pháo hoa (Nhà máy Z121) đã phát nổ. Toàn bộ khu vực xí nghiệp rộng cả chục nghìn mét với nhiều xưởng sản xuất bị phá hủy, hàng nghìn nhà dân quanh khu vực bị ảnh hưởng. Tính đến cuối giờ chiều ngày 13/10, vụ nổ đã cướp đi sinh mạng của 23 công nhân, 1 người dân khu vực.

Những nạn nhân tử vong trong vụ cháy nổ pháo hoa đã được Bộ Quốc phòng, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Nhà máy Z121 và các tổ chức trong cả nước hỗ trợ mỗi nạn nhân bị tử vong 110 triệu đồng và 35 triệu đồng đối với những nạn nhân bị thương.

T.Minh