Thanh mát với chè hạt sen long nhãn

09:25 | 03/06/2014

1,809 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong cái nắng nóng của mùa hè, một chén chè mát lạnh, thơm ngon chắc chắn sẽ làm cho bạn thấy mình dịu lại.

Chè hạt sen là món ăn bổ dưỡng, trong hạt sen có chất giúp thanh tâm, an thần, tốt cho những người lao động trí óc, người bị mất ngủ, học sinh và sinh viên vào mùa thi. Nhãn cũng có tác dụng chữa chứng mất ngủ, hồi hộp, hay quên, suy nhược cơ thể, thiếu máu… Mùa này vừa có sen tươi ngon vừa có nhãn lồng giòn, mọng nước, dày cùi, thơm lừng, sự kết hợp tự nhiên trong bát chè sen long nhãn tạo nên thứ hương vị mê đắm lòng người.

Món chè long nhãn nguyên liệu có sẵn và dễ kiếm vào mùa hè, cách chế biến cũng thật đơn giản, nhưng không phải ai cũng có thể chế biến thành món chè long nhãn thật ngon. Hãy cùng tham khảo cách nấu chè hạt sen long nhãn sau đây nhé:

Nguyên liệu:

- Hạt sen tươi hoặc khô

- Nhãn tươi loại dày cùi

- Đường phèn

Cách làm:

Bước 1: Hạt sen cho vào nước lạnh đun sôi, vớt ra xả nước cho đi hết các màng còn sót lại để khi ninh nước sen được trong.

Bước 2: Nhãn bóc vỏ nửa quả để khi cầm tách hạt, cùi nhãn không bị dập nát. Dùng dao nhọn lách quanh núm nhãn rồi lấy tăm nhọn chọc dưới đáy để đẩy hạt ra. Nhãn tách hạt phải thật khéo để không bị vỡ quả.

Bước 3: Mỗi quả nhãn đặt một hạt sen vào bên trong làm nhân. Bóc nốt phần vỏ còn lại, cho nhãn vào bát nước đun sôi để nguội, khuấy nhẹ cho rơi hết bụi bẩn từ vỏ nhãn dính vào.

Bước 4: Nước ninh hạt sen, thả đường phèn, liều lượng ngọt nhạt tùy khẩu vị mỗi gia đình, đun cho đường tan hết, để thật nguội. Đặt nhãn vào bát hoặc cốc, múc nước đường vào là có ngay bát chè sen nhãn thanh mát rồi.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Linh Chi (st)