Thanh Hóa: Khởi tố vụ sập mỏ đá khiến 8 người chết

13:53 | 25/01/2016

546 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/1, liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 8 người chết ở mỏ đá Hang Cá (xã Yên Lâm, huyện Yên Định), Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ các vi phạm về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người gây hậu quả nghiêm trọng.
thanh hoa khoi to vu sap mo da lam 8 nguoi chetThủ tướng chia buồn với gia đình nạn nhân vụ sập mỏ đá
thanh hoa khoi to vu sap mo da lam 8 nguoi chetSập mỏ đá ở Thanh Hóa: Đã tìm được 8 nạn nhân
thanh hoa khoi to vu sap mo da lam 8 nguoi chetThông tin mới nhất về vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa
thanh hoa khoi to vu sap mo da lam 8 nguoi chetThanh Hóa: Sập mỏ đá, 8 người thương vong

Như đã đưa tin, khoảng 10h ngày 22/1, hàng trăm công nhân của doanh nghiệp Tuấn Hùng đang làm việc tại mỏ đá, trong đó gần chục người làm nhiệm vụ nổ mìn và lấy đá dưới chân núi. Đúng lúc có tảng đá to từ độ cao gần 100 m ở lưng chừng núi lăn xuống. Nghe tiếng động lớn, công nhân chạy bỏ chạy thoát thân, tuy nhiên 8 người bị đá vùi lấp.

thanh hoa khoi to vu sap mo da lam 8 nguoi chet
Hiện trường vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa.

Danh tính 8 nạn nhân tử vong được xác định gồm: Trương Văn Danh (33 tuổi); Lê Văn Quảng (35 tuổi); Phạm Văn Trường (28 tuổi); Hà Văn Đức (37 tuổi); Phạm Văn Phi (23 tuổi); Đinh Văn Hoàng (34 tuổi, đều ở xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) và ông Trần Như Dũng (55 tuổi); ông Trần Văn Năm (53 tuổi, cùng ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định).

Điều 227 Bộ luật hình sự quy định về tội vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người

1. Người nào vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở  những nơi đông người gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm

a) Là người có trách nhiệm về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở  những nơi đông người.

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 12 năm.

4. Phạm tội trong trường hợp có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đến 50 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Thiên Minh