Sập mỏ đá ở Thanh Hóa: Đã tìm được 8 nạn nhân

21:17 | 23/01/2016

1,743 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ sập mỏ đá, cơ quan chức năng huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, đã tìm đủ cả 8 nạn nhân.
sap mo da o thanh hoa da tim du 8 nan nhanThông tin mới nhất về vụ sập mỏ đá ở Thanh Hóa
sap mo da o thanh hoa da tim du 8 nan nhanThanh Hóa: Sập mỏ đá, 8 người thương vong

Theo ông Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định, đến 16h ngày 23/1, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm được thi thể nạn nhân thứ 8 trong vụ sập mỏ đá Hang Cá - Đá Cạo thuộc doanh nghiệp Tuấn Hùng (xã Yên Lâm, huyện Yên Định, Thanh Hóa).

sap mo da o thanh hoa da tim du 8 nan nhan
Hiện trường vụ sập mỏ đá- ản VNE

Hiện lực lượng chức năng đang xác minh danh tính nạn nhân vì thi thể bị biến dạng mạnh. Theo thông tin ban đầu, nhiều khả năng nạn nhân tên ông Trần Văn Năm (53 tuổi, ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định).

Trước đó, khoảng 15h cùng ngày, thi thể của anh Phạm Văn Phi (ngụ xã Thiết Ống, huyện Bá Thước) cũng đã được tìm thấy. Thi thể nạn nhân Phi cũng bị dập nát, không còn nguyên vẹn.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Bình, ngay sau khi công tác cứu hộ hoàn tất, UBND huyện Yên Định quyết định đóng cửa mỏ, nghiêm cấm không cho người dân ra vào khu vực mỏ đá này để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Như đã đưa tin, khoảng 10h ngày 22/1, hàng trăm công nhân của doanh nghiệp Tuấn Hùng đang làm việc tại mỏ đá, trong đó gần chục người làm nhiệm vụ nổ mìn và lấy đá dưới chân núi. Đúng lúc có tảng đá to từ độ cao gần 100 m ở lưng chừng núi lăn xuống. Nghe tiếng động lớn, công nhân chạy bỏ chạy thoát thân, tuy nhiên 8 người bị đá vùi lấp. 

Hiện, UBND tỉnh Thanh Hóa và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh cũng đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình nạn nhân có người tử vong số tiền 27 triệu đồng/người chết.

Q.Dương