"Tháng Áo dài" ở TP HCM

07:10 | 29/02/2016

1,748 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lễ hội Áo dài TP HCM lần 3 năm 2016 với chủ đề “TP HCM – Thành phố Áo dài” với nhiều hoạt động đa dạng kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện văn hóa du lịch thường niên độc đáo, góp phần làm đa dạng hơn các sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước khi đến TP HCM.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 5 đến hết 20/3 tại nhiều địa điểm như Bảo tàng Thành phố, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Áo dài, Thư viện Khoa học tổng hợp, Công viên tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi, Nhà Văn hóa Sinh viên...

Trong dịp lễ hội xuyên suốt tháng 3, TP HCM chủ trương khuyến khích, vận động người dân mặc áo dài trong các sinh hoạt đời thường như đi làm, dạo phố, dự lễ tiệc… nhằm làm nổi bật nét đẹp và giá trị sử dụng của áo dài. Các chủ đề xung quanh chiếc áo dài như lịch sử hình thành, quá trình biến đổi và những nét văn hóa cũng được tổ chức thông qua nhiều sự kiện, hoạt động giúp người dân và du khách hiểu về nét văn hóa đặc sắc này.

thang ao dai o tp hcm
Hình ảnh những phụ nữ mặc áo dài đang được kỳ vọng trở thành hoạt động thường niên ở TP HCM

Theo ông Nguyễn Bảo Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP HCM, Lễ hội Áo dài 2015 được tổ chức rất thành công và nhận được sự quan tâm của người dân thành phố cũng như khách du lịch trong và ngoài nước. Năm nay, thay vì khuyến khích người dân mặc áo dài trong 2 tuần, ngành Du lịch Thành phố vận động người dân mặc áo dài trong suốt 4 tuần diễn ra lễ hội.

Được biết, để tạo hấp dẫn cho du khách tham gia lễ hội, BTC đã vận động các nhà may, doanh nghiệp, trung tâm thương mại giảm giá may áo dài cho du khách, may áo dài lấy ngay trong thời gian lễ hội hoặc giảm giá vải áo dài và các phụ kiện, trang sức đi kèm.

Hình ảnh phụ nữ Việt Nam trong trang phục áo dài rất được du khách nước ngoài yêu thích. Du khách khi tới một đất nước nào đó đều mong muốn nhìn thấy hình ảnh phụ nữ mặc trang phục truyền thống. Chính vì vậy TP HCM kỳ vọng Lễ hội sẽ trở thành hoạt động thường niên, cứ bước vào tháng 3 TP HCM sẽ tràn ngập áo dài, tạo thành một nét đặc trưng riêng thu hút du khách thập phương. Không chỉ dừng lại ở lễ hội, ngành Du lịch Thành phố còn kỳ vọng có thể nhân rộng mô hình, khuyến khích phụ nữ mặc áo dài trên cả nước.

Nguyên Phương