Tết Nguyên đán 2014, Hà Nội có lượng điện tiêu thụ thấp

11:08 | 07/02/2014

952 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/2/2014, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) tổng kết tình hình cấp điện toàn thành phố trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ. Trong 6 ngày (từ 29 tháng Chạp - 4 tháng Giêng) EVN HANOI đã cung cấp điện ổn định, đảm bảo an toàn cho toàn bộ nhân dân thủ đô vui đón Tết. Đáng chú ý là lượng điện tiêu thụ và công suất phụ tải thấp hơn nhiều so với dự tính.

Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ dịp Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội đã chủ động lập và thực hiện các phương án đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, chất lượng cho toàn thành phố Hà Nội.

Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội đã bố trí lực lượng trực tại các vị trí như các địa điểm vui chơi, giải trí tập trung đông người, đồng thời tăng cường việc kiểm tra, nhanh chóng khắc phục sự cố mất điện với thời gian nhanh nhất, phục vụ nhân dân Thủ đô. Lượng điện tiêu thụ trung bình khoảng 23 ngàn MWh/ngày, công suất cao nhất trên hệ thống điện vào lúc 18h ngày 30 tết lên đến 1.571MW. Lượng điện tiêu thụ và phụ tải chỉ bằng 2/3 so với dự kiến từ trước tết là 36 ngàn MWh/ngày và 2.100MW.

Người dân Hà Nội lựa chọn vui tết bằng những hoạt động ngoài trời

Các phương án ứng trực, dự phòng tại các tụ điểm vui chơi giải trí trên địa bàn các quận huyện của thủ đô được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, đảm bảo an toàn cho nhân dân, cán bộ công nhân viên điện lực. Theo thông tin từ EVN HANOI, các địa điểm cần đảm bảo điện đặc biệt trong dịp này gồm các cụm văn hóa vui chơi quanh Hồ Gươm, Công viên Thống Nhất, Công viên Bách Thảo, Công viên Thủ Lệ. Các nhà văn hóa, câu lạc bộ, cụm văn hóa thông tin, trung tâm thể dục thể thao, trung tâm văn hóa thôn, làng trên địa bàn các quận, huyện; các sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, vườn hoa Lý Thái Tổ, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục...

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI), những khu vực trọng điểm như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, UBND thành phố Hà Nội, các cơ quan văn hóa - thể thao, chính quyền các cấp, các cơ quan thông tin đại chúng... đã được cấp điện an toàn liên tục và chất lượng. Mặt khác, các công ty điện lực cũng thực hiện lệnh điều động toàn bộ cán bộ công nhân viên ứng trực để kịp thời xử lý các sự cố điện trên lưới.

Lượng điện tiêu thụ thấp hơn nhiều so với dự tính trong dịp tết Nguyên đán có nhiều lý do. Đầu tiên là ý thức tiết kiệm điện của người dân thủ đô đã được nâng cao, nhiều gia đình tổ chức đi du lịch, về các vùng quê ăn tết hoặc lựa chọn các chương trình vui tết tại các tụ điểm vui chơi ngoài trời như các công viên cây xanh, khu vui chơi giải trí… Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành điện tiếp tục tuyên truyền công tác tiết kiệm điện, nâng cao dịch vụ khách hàng trong năm 2014.  

Thành Công