Tết năm nay, hành khách nắm quyền chủ động đi lại

18:40 | 22/11/2011

337 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Ngày 21/11, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã ký công điện số 51/CĐ – BGTVT về việc: “Chuẩn bị tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Nhâm Thìn 2012”.

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Nhâm Thìn 2012. Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã yêu cầu các Cục quản lý chuyên ngành, các Sở GTVT, các đơn vị tổ chức cá nhân có liên quan đến toàn ngành GTVT, trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn của mình cần đôn đốc, thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm tốt công tác đi lại của người dân trong dịp cao điểm Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2012.

Bộ Giao thông Vận tải quán triệt công tác vận tải Tết 2012.

Bộ GTVT yêu cầu thành lập các bộ phận chuyên trách, thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, phối hợp giữa các lực lượng vận tải, quản lý người điều khiển phương tiện… nhằm kịp thời giải quyết hoặc tham mưu để xử lý các tình huống phát sinh, đảm bảo đáp ứng các nhu cầu vận tải đi lại trong đợt cao điểm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, xây dựng các kế hoạch vận tải phát sinh tăng cao, đặc biệt là tại các đầu mối giao thông, bảo đảm giải tỏa hành khách và hạn chế tối thiểu ùn tắc giao thông. Chỉnh trang bến tàu, xe, cảng hàng không, hệ thống thông tin để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến đi của mình trong đợt cao điểm.

Tết năm nay, người dân sẽ được nắm quyền chủ động việc đi lại của mình.

Bộ yêu cầu các đơn vị như: nhà ga, bãi bến thực hiện nghiêm các quy định trong việc vận chuyển hành khách và hàng hóa. Nghiêm cấm vận chuyển các loại hàng hóa bị cấm. Tuyên truyền, giáo dục đội ngũ lái xe, lái tàu, nhân viên phục vụ về ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Tăng cường công tác kiểm tra chất lượng phương tiện, kiên quyết không sử dụng các phương tiện không bảo đảm chất lượng để đưa vào khai thác.

Các đơn vị trong ngành tiến hành kiểm tra, rà soát các nút giao thông giao cắt giữa đường bộ với đường sắt, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, các vị trí có tiềm ẩn về mất an toàn giao thông. Các đơn vị thi công cần chủ động xây dựng phương án ngừng thi công, trả lại mặt đường giao thông trong dịp Tết.

Công điện cũng yêu cầu thực hiện các giải pháp bình ổn thị trường, chống tăng giá cước trong hoạt động vận tải. Tăng cường các lực lượng chức năng: công an, quản lý thị trường, kiểm lâm, kiểm dịch động thực vật, kiểm dịch y tế …, đảm bảo giữ gìn trật tự trong hoạt động vận tải khu vực bến tàu bến xe, cảng hàng không.

T. Minh