Tảo độc xuất hiện dày đặc trên vịnh Vân Phong

14:23 | 14/11/2018

308 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước việc tảo độc có khả năng gây hại cho thủy sản, tỉnh Khánh Hòa khuyến cáo người dân cần đưa lồng, bè đến vùng được quy hoạch.

Ngày 14/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Khánh Hòa cho biết, vùng biển vịnh Vân Phong, huyện Vạn Ninh xuất hiện tảo độc dày đặc.

"Các đơn vị chuyên môn đang nghiên cứu, đánh giá hiện tượng nở hoa của tảo để có cơ sở cho việc cảnh báo sớm, nhằm chủ động ứng phó, giảm thiểu các tác hại", lãnh đạo Sở nói.

Theo kết quả xét nghiệm mẫu nước vịnh Vân Phong, các thông số về nhiệt độ, độ mặn, độ PH hay hàm lượng muối dinh dưỡng ở mức bình thường. Tuy nhiên, thành phần tảo độc khá cao.

Tảo độc xuất hiện dày đặc trên vịnh Vân Phong
Lồng bè nuôi tôm hùm của người dân trên vịnh Vân Phong.

Tại Hòn Ong (huyện Vạn Ninh), kết quả phân tích mật độ tảo tầng mặt 384.445 tế bào mỗi lít, tầng đáy 874.763 tế bào mỗi lít, trong khi mật độ trung bình là 30.000 - 50.000 tế bào mỗi lít.

Các loại tảo xuất hiện ở trên vịnh có khả năng sinh sản độc tố, gây hại cho vật nuôi: Noctiluca scintillans, Psedo-nitzschia spp, Tripos furca, Tripos fusus, Tripos trichoceros.

Chi cục thủy sản tỉnh khuyến cáo người nuôi thủy sản chuyển lồng bè đến vùng đã được quy hoạch, đảm bảo độ sâu khi thủy triều thấp là 8 m để đủ lượng oxy hòa tan cho loài nuôi; thường xuyên kiểm tra, vệ sinh lưới, vớt rác, tạo môi trường thông thoáng cho loài nuôi phát triển.

Trước đó, hồi tháng 10 tôm hùm nuôi trên vịnh Vân Phong với trọng lượng khoảng một kg mỗi con bị chết. Người dân lo lắng, phải bán tháo cho thương lái để mong gỡ vốn.

Theo VnExpress

Người dân tại Khánh Hòa lại lao đao vì tôm hùm chết hàng loạt
Xuất hiện vệt nước màu đỏ ở biển Quảng Bình
Hãy học tập Khánh Hòa!

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc