Tân hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo có thiếu trung thực?!

13:08 | 09/09/2012

3,340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hết chuyện thí sinh Vương Thu Phương không trung thực trong chuyện khai nhân thân thì HH Đặng Thu Thảo tiếp tục làm dậy sóng vì nghi án khai gian học vấn.

Suốt mấy ngày dư luận, báo chí ồn ào về chuyện HH Thu Thảo có trung thực hay không trong chuyện khai về học vấn của mình! Đây là một câu chuyện hết sức nhiễu loạn trên phương tiện truyền thông báo chí suốt những ngày qua, khiến không ít khán giả không biết đâu là sự thật.

Vẻ đẹp rạng ngời của Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo

Đầu tiên, kể từ khi Đặng Thu Thảo xuất hiện trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay thì mọi người đều biết đến cô là một sinh viên chuyên nghành Kế toán - Tài chính - Ngân hàng của trường tư Đại học Tây Đô. “Sinh viên” là từ được Ban tổ chức cũng như MC của cuộc thi nêu lên mỗi khi nói về Đặng Thu Thảo, cô gái đến từ Bạc Liêu. Khi đăng ký với Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN, chính Thu Thảo cũng cho biết mình là sinh viên của đại học Tây Đô. Và Trên website của đại học Tây Đô có bài viết của Thạc sĩ Lương Lễ Nhân, phó trưởng phòng đào tạo đại học này, chúc mừng Đặng Thu Thảo khi cô được vào vòng chung kết cuộc thi, sau khi vượt qua vòng chung khảo khu vực phía Nam. Theo đó, Thu Thảo được ông Nhân gọi là sinh viên của khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng, dù không ghi rõ là hệ nào.

Tưởng sau vụ không trung thực của Vương Thu Phương thì mọi chuyện về Hoa hậu Việt Nam năm nay sẽ được êm xuôi, nào ngờ câu chuyện về sự trung thực của Hoa hậu lại một lần nữa bùng nỗ với nghi án hoa hậu Thu Thảo khai gian học vấn. Câu chuyện bắt đầu khi quyền Hiệu trưởng ĐH tư thục Tây Đô, ông Phan Văn Thơm chia sẻ với báo chí, Đặng Thu Thảo là học viên của hệ trung cấp ngành Tài chính Kế toán Ngân hàng, thuộc trường Đại học Tây Đô! Như vậy cô không phải là sinh viên như nhiều người vẫn ngỡ trước đây?!

Đến đây thì câu chuyện bắt đầu ồn ào và vô cùng rối rắm bởi lúc thì nhà trường bảo là sinh viên, lúc lại bảo là học viên trung cấp. Vậy, sự thật là Hoa hậu Thu Thảo đã thiếu trung thực? Hay phía nhà trường của trường đại học Tây Đô có chi nhầm lẫn? Hay là Ban tổ chức cuộc thi năm nay đã tiếp tay Thu Thảo khai gian hay là thiếu sâu sát trong việc thẩm định, kiểm tra hồ sơ thí sinh?

HH Thu Thảo khai mang học vấn?

Trước những thông tin trái chiều như thế, đại diện BTC cuộc thi đã tiến hành nhờ nhà trường xác minh lại chính xác tình trạng học vấn của hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Vừa qua, phía nhà trường đã có văn bản chính thức trả lời về sự việc trên với BTC cuộc thi. Trường Đại học Tây Đô khẳng định bằng văn bản rằng hoa hậu Đặng Thu Thảo đã tốt nghiệp hệ trung cấp của đại học này vào tháng 5/2012. Sau đó, cô cũng đã trúng tuyển vào hệ Cao đẳng ĐH Tây Đô tháng 6/2012.

Như vậy, nếu căn cứ vào thời điểm Đặng Thu Thảo đăng ký dự thi hoa hậu vào giữa tháng 7 như BTC cho biết thì việc gọi Đặng Thu Thảo là sinh viên là hoàn toàn đúng. Dẫu chỉ mới trúng tuyển cao đẳng, chưa nhập học thì Thu Thảo bình thường vẫn được gọi là sinh viên, quy định của cuộc thi cũng là như thế. Á hậu Đỗ Hoàng Anh mới tốt nghiệp phổ thông nhưng đã có giấy báo trúng tuyển gọi nhập học ĐH Văn hóa thì Hoàng Anh vẫn được công bố là sinh viên ĐH Văn hóa. Điều đó hoàn toàn chính xác không có gì sai.

Ngoài ra, Ban giám hiệu Đại học Tây Đô cũng gửi kèm công văn giấy triệu tập học cao đẳng của Thu Thảo để nhấn mạnh cô đã tốt nghiệp hệ trung cấp và đang là sinh viên của trường.

Như vậy thì sau bao nghi vấn, ồn ào và rối rắm về học vấn của HH Thu Thảo đã sáng tỏ, thời điểm Thu Thảo thi Hoa hậu đã là sinh viên Đại học Tây Đô, điều đó không có gì sai. Cậu chuyện ồn ào chỉ vì một chút nhầm lẩn từ nhà trường.

Việc dư luận nhạy cảm với vấn đề tính trung thực của thí sinh, nhất là sau vụ Vương Thu Phương hay những thông tin về trình độ học vấn của các hoa hậu cũng không phải là mới mẻ gì ở nước ta. Các mùa giải trước, chuyện học hành của các người đẹp đoạt vương miện cũng từng khiến dư luận xôn xao như năm 2008, Thùy Dung đăng quang cuộc thi khi chưa tốt nghiệp phổ thông... 

Vẻ đẹp rạng rỡ, phúc hậu của HH Thu Thảo

Nhiều người cho rằng, thành tích học tập của hoa hậu Thu Thảo có thể kém nên cô chỉ vào được hệ trung cấp của trường này. Điều đó cũng không hẳn vô lý, song hoa hậu không nhất thiết phải là người có thành tích học ở trường lớp xuất sắc, (đương nhiên không phải tệ) bởi nếu xét về tri thức thì có nhiều cách thức trao dồi ngoài trường lớp huống gì cô cũng đang cố gắng trao dồi học tập từ nhà trường!

Và điều quan trọng hơn nữa đó chính là đạo đức, nhân cách của Hoa hậu; đó chính là điều quyết định giá trị thật sự của một hoa hậu. Vì vậy thay vì lên tiếng chỉ trích, xoi mói hãy động viên và ủng hộ tân hoa hậu để cô có thể hoàn thành tốt sứ mệnh hoa hậu của mình với cộng đồng!

Linh Lan