Syria tố Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo gần Latakia

18:00 | 02/02/2016

796 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Ngoại giao Syria cáo buộc: Đạn pháo Thổ Nhĩ Kỳ đã rơi xuống vùng lãnh thổ biên giới với Syria hôm 01/02; tại khu vực chiến sự ngoại ô thành phố cảng Latakia và khiến một số người bị thương

Hãng thông tấn SANA (Syria) dẫn lời Bộ Ngoại giao Syria cho biết: “Các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục bắn phá ngôi làng trên núi Atira ở vùng ngoại ô phía bắc của thành phố Latakia gây ra các thương vong dân sự. Chính phủ Syria coi những hành động này như là một sự vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế và là một tội ác chống lại người dân Syria; đồng thời, yêu cầu chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ từ bỏ các hành vi vi phạm chủ quyền và tôn trọng các chuẩn mực của luật pháp quốc tế”.

syria to cao tho nhi ky na phao gan latakia
Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại trạm kiểm soát biên giới với Syria

Trước đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết hôm 01/02: Nga có “bằng chứng không thể chối cãi” rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nã pháo vào lãnh thổ Syria bằng các loại pháo cỡ nòng lớn.

Vị tướng này đã đưa ra một đoạn video cho thấy biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ không có bất kỳ dấu hiệu nào một vài tháng trước đây và các bức ảnh cho thấy sự thay đổi rõ rệt khi xuất hiện việc triển khai các khẩu pháo tự hành cỡ lớn tại một trong các trạm kiểm soát biên giới phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng với đó, phe đối lập Syria đã chuyển giao một đoạn video miêu tả cuộc pháo kích lãnh thổ Syria của các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong vài tháng gần đây, tình hình biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng gia tăng căng thẳng sau vụ máy bay Su-24 Nga bị bắn rơi và các hoạt động gây tranh cãi của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại đây.

Tiến Đạt

TASS