Sự thật về việc Thương Tín từng sống như tu sĩ?

09:42 | 11/08/2015

4,035 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có dạo, người ta đồn rằng Thương Tín sống như một tu sĩ, ông ở trong chùa và hằng ngày quỳ gối, chấp tay lễ Phật.

Sau vụ rắc rối vì dính vào cờ bạc vào năm 2007, Thương Tín từ một diễn viên nổi tiếng xuất hiện liên tục trong các phim điện ảnh, truyền hình bỗng nhiên “mất tích” hẳn. Ông không đóng phim cũng như không có bất kỳ thông tin gì về ông, cho đến thời gian gần đây khi ông chính thức quay lại phim trường cùng vợ và con gái chưa đầy 2 tuổi.

Khi đó, có thông tin rằng Thương Tín đang trong thời gian ở ẩn để sám hối tội lỗi. Họ nói rằng, Thương Tín đã mua một mảnh đất gần một ngôi chùa tại TP HCM rồi cất một căn nhà nhỏ như cái thảo am ở đó. Chiều chiều, ông lại qua chùa, chắp tay trước tượng Phật để sám hối. Họ miêu tả Thương Tín với đầy vẻ xót xa, rằng ông sống ẩn dật, thanh đạm và hướng Phật như một tu sĩ thật sự!

Sự thật về việc Thương Tín từng sống như tu sĩ?
Nghệ sĩ Thương Tín

Thậm chí, thời gian đó có người lại đồn rằng Thương Tín buồn, rồi rơi vào nghiện ngập và những cuộc chơi thâu đêm bên các bóng hồng.

Song, hỏi nghệ sĩ Thương Tín thì mới biết “đó là những bài viết tào lao” - ông nói! Ông chưa bao giờ dằn vặt mình vì những chuyện cũ như vậy. Ông có nhìn lại mình để thay đổi, nhưng không hề có chuyện Thương Tín với bề ngoài đầy sám hối như nhiều bài báo đã miêu tả. Thương Tín cho biết, có những người viết về ông như chính ông viết hồi ký, nhưng họ lại chưa hề gặp ông.

Thương Tín kể, sở dĩ ông buồn và từ bỏ luôn việc đóng phim ở thời điểm đó không phải vì áp lực từ tai tiếng xung quanh vụ đánh bạc, mà là vì cách cư xử của một số báo đối với ông. Lúc đương thời, một số nhà báo khen ngợi và tung hô ông hết lời. Tuy nhiên, khi ông gặp nạn thì chính họ viết về ông như một tên tội phạm nghiêm trọng vừa bắt được sau thời gian dài truy nã!

Điều đó làm ông buồn, thậm chí suy sụp tinh thần. Ông bỏ hết mọi công việc mà về căn nhà ở Nha Trang sống bên bố mẹ già, nơi ông đã xác định từ trước là chốn bình yên của ông!

"Nỗi oan" của kép đa tình nhất nhì màn bạc
Gặp lại Gặp lại "Thương Tín biệt động"!

Thương Tín cho biết, đó cũng là khoảng thời gian để báo hiếu. Gia đình có 7 người em, do ai cũng có gia đình riêng nên ông có trách nhiệm chăm sóc bố mẹ già. Thương Tín tâm sự: “Thời trẻ mình bôn ba nhiều quá, không có thì giờ chăm sóc. Lâu lâu về đưa ít tiền tưởng thế là xong, nhưng thật ra không phải. Người lớn tuổi cần tình cảm, gần gũi con cái chứ không phải tiền. Ngày trước, tôi không bao giờ ở nhà được một ngày. Chiếc xe hơi chạy ngang qua, tôi vào nhà nói vài câu rồi đi. Sau này, tôi mới về quây quần với ông bà”.

Sự thật về việc Thương Tín từng sống như tu sĩ?
Nghệ sĩ Thương Tín và Chánh Tín trong "Ván bài lật ngửa"

Đó là chưa kể có thông tin rằng Thương Tín từng có khoảng thời gian theo vợ sang Mỹ sinh sống. Nhưng rồi do nhớ quê nhà và không chịu được cuộc sống nhàm chán nên ông đã một mình cùng con trai trở về nước để tiếp tục sự nghiệp. Thương Tín nói, bài báo miêu tả như thật rằng, ở Mỹ, đến mỗi độ đông về thì ông hay ngồi ngắm tuyết rơi mà mong nhớ về cố hương…

Chính những thông tin không đúng sự thật, cùng các bài viết có ý vùi dập ông đã khiến ông chán lên báo từ đó. Đó cũng là lý do nhiều người cho rằng ông mất tích.

"Kiều nữ" có một không hai của showbiz Việt
Mỹ nhân gốc Việt quyến rũ trong Mỹ nhân gốc Việt quyến rũ trong "Người vận chuyển 4"
Những diễn viên “tay ngang” đoạt giải Những diễn viên “tay ngang” đoạt giải

Nhiều người cũng thắc mắc vì sao Thương Tín là người đóng nhiều phim điện ảnh nhất Việt Nam, nhưng lại rơi vào cảnh chật vật ở tuổi 59 như hiện tại. Dù một thời, ông rất lừng lẫy, là người diễn viên đầu tiên tự lái xe hơi sang đến phim trường, là một tay ăn chơi sành sỏi nhất nhì trong giới. Nhưng hiện tại, Thương Tín không giàu có, thậm chí nhiều lúc ông phải vay mượn bạn bè. Ông cũng không có nhà ở Sài Gòn, ở Sài Gòn đóng phim, Thương Tín phải ở nhờ nhà người quen ở vùng ngoại ô Bình Chánh chứ không ở khách sạn để tiết kiệm tiền.

Thương Tín chia sẻ rằng, ông từng có thời kỳ rất nhiều tiền. Song, đó là tiền của những người yêu ông lo cho ông! Đặc biệt là một nữ thương gia giỏi, người này làm ăn thành công nên chu toàn cho ông mọi mặt. Chính vì thế, một thời Thương Tín làm phim chỉ để thỏa nỗi niềm đam mê chứ tuyệt nhiên không phải vì tiền. Thương Tín hiếm khi hỏi tiền cát-xê khi nhận vai. Ông thấy vai diễn hợp là nhận vai và nhào vào diễn, sau đó người ta muốn trả bao nhiêu cũng được!

Sự thật về việc Thương Tín từng sống như tu sĩ?
Thương Tín cùng vợ trẻ và con gái

Thương Tín kể rằng, ông càng có nhiều tiền thì càng đóng được nhiều phim, bởi ngày trước số tiền cát-xê mỗi phim của ông mua được 1 chỉ vàng,nhưng số tiền ông tiêu xài sau bộ phim ấy lại lên tới… vài cây vàng! Ông giải thích: “Tôi đi nhiều thì phải xài nhiều thôi, đó là những cuộc gặp gỡ, giao lưu với bạn bè”. Và một phần vì tính nghệ sĩ của ông, cũng như rất nhiều người nghệ sĩ thời đó, ông không lo nghĩ về tương lai sau này mà sống rất vô tư, phóng khoáng.

Nhưng Thương Tín chia sẻ, dù nghề không mang lại cho ông cuộc sống sung túc, đầy đủ về vật chất, nhưng nó đã đem lại cho ông tình yêu thương của khán giả. Đó là thành quả vô giá mà suốt thời gian làm nghệ thuật vừa qua của ông đã đạt được!

T.V

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.