Sự phục hồi ngoạn mục của bé sơ sinh bị thoát vị rốn khổng lồ

10:16 | 02/08/2019

579 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bé sơ sinh bị khối thoát vị rốn lớn hơn 10cm, gan và ruột sa ra ngoài thành bụng đã được phẫu thuật thành công tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP HCM) và phục hồi ngoạn mục.    
su phuc hoi ngoan muc cua be so sinh bi thoat vi ron khong lo ruot gan trao ra ngoaiBệnh viện Nhi đồng Thành phố: Phối hợp Sản - Nhi trong điều trị dị tật bẩm sinh
su phuc hoi ngoan muc cua be so sinh bi thoat vi ron khong lo ruot gan trao ra ngoaiSàng lọc trước sinh có ý nghĩa rất quan trọng
su phuc hoi ngoan muc cua be so sinh bi thoat vi ron khong lo ruot gan trao ra ngoaiTrẻ dị dạng đường thở có thể được cứu sống

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố chia sẻ, hơn 1 năm trước, bé lọt lòng tại Bệnh viện Từ Dũ được chuyển ngay đến Bệnh Viện Nhi đồng Thành phố do đã biết tật bẩm sinh từ trong bụng mẹ và được hội chẩn tiền sản trước đó với ekip Bệnh Viện Nhi đồng Thành phố.

Bé sinh ra đã có một khối thoát vị rốn khá to, lớn hơn 10cm, gan và ruột sa ra ngoài thành bụng phập phều qua lỗ rốn. Ngay khi vừa chuyển viện, bé lập tức được hội chẩn và phẫu thuật, sau đó được chăm sóc tại khoa hồi sức sơ sinh, rồi qua khoa sơ sinh. Điều trị tại bệnh viện 14 ngày, bé xuất viện với cái bụng lành lặn, vết mổ lành ngày càng tốt.

su phuc hoi ngoan muc cua be so sinh bi thoat vi ron khong lo ruot gan trao ra ngoai
Bé sinh ra với khối thoát vị rốn khổng lồ

Tuy nhiên, ngoài tình trạng thoát vị rốn chứa ruột và gan thì bé còn mắc các vấn đề về tim mạch. Cụ thể là còn ống động mạch và thông liên nhĩ. Vừa qua, bé được gia đình đưa đến tái khám tim mạch cách tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố và các tình trạng bệnh đều đã ổn định. Hiện nay, bé đã một tuổi và phát triển khỏe mạnh như bao trẻ lành lặn khác.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, thoát vị rốn rất thường gặp ở trẻ em. Các trường hợp thoát vị rốn quá to, được chẩn đoán từ trong bụng mẹ, nên được tham vấn kỹ càng, chuyển viện sớm kịp thời tại các đơn vị chuyên sâu về dị tật bẩm sinh để được can thiệp kịp thời.

su phuc hoi ngoan muc cua be so sinh bi thoat vi ron khong lo ruot gan trao ra ngoai
Vết mổ đã lành lặn

Các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương và Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã có những bước đầu thành công trong việc hội chẩn can thiệp sớm những dị tật bẩm sinh đường tiêu hóa, tim mạch và thần kinh ngay từ khi phát hiện trong giai đoạn bào thai và theo dõi liên tục trong suốt thai kì. Ngay thời điểm em bé sinh ra đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố trực tiếp vào phòng sinh để hỗ trợ hồi sức và vận chuyển về Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để can thiệp kịp thời. Các bé được đảm bảo an toàn trên đường vận chuyển với hệ thống lồng ấp chuyển bệnh hiện đại, an toàn và đầy đủ các trang thiết bị y tế cần thiết.

M.P

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.