Kịp thời cứu một bệnh nhân béo phì mắc Covid-19 nặng

15:35 | 19/08/2021

257 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/8, tin từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP HCM) cho biết lần đầu tiên bệnh viện phải dùng hầu hết phương pháp điều trị chuyên sâu áp dụng cho người lớn mắc Covid-19 nguy kịch để cứu một bệnh nhân gần 16 tuổi mắc Covid-19 nặng, gồm: lọc máu, thở ô xy dòng cao, đặt nội khí quản thở máy.

Được biết, đầu tháng 7/2021, bệnh nhân gần 16 tuổi cư ngụ tại Q.8, TP HCM, được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Bé gái có cân nặng lúc tiếp nhận là quá khổ so với tuổi (gần 90 kg), khiến y bác sĩ gặp thêm nhiều thách thức trong quy chuẩn lại các liều thuốc và công tác chăm sóc nặng nhọc.

Trước bệnh tình phức tạp của bệnh nhân: suy hô hấp nguy kịch, tăng đông máu, hội chứng viêm đa hệ thống, viêm xẹp phổi, tổn thương đa cơ quan, nhiễm trùng…

Bệnh viện đã cùng đội ngũ chuyên gia gồm ê kíp nhiễm, hồi sức tích cực và đã được các bác sĩ có kinh nghiệm, chuyên môn cao liên tục hội chẩn cho từng hành trình vượt chướng ngại tiến triển nặng nề của bệnh nhân.

Kịp thời cứu một bệnh nhân béo phì mắc Covid-19 nặng
Đội ngũ y bác sĩ và sự hỗ trợ của các trang thiết bị đã giúp em gái qua cơn nguy kịch

Bằng tất cả sự tích cực của đội ngũ y bác sĩ và hỗ trợ của các trang thiết bị như: lọc máu, thở ô xy dòng cao (HFNC) và đặt nội khí quản thở máy… Từng vấn đề được các chuyên gia hội chẩn, thống nhất, và quyết định kịp thời, bệnh nhân đã hồi phục ngoạn mục, sau một tháng tích cực điều trị, đã ngưng lọc máu hơn 1 tuần, ngưng hỗ trợ máy thở và đang hồi phục dần 2 lá phổi viêm xẹp với những liều kháng sinh, kháng viêm và dòng ô xy hỗ trợ cuối cùng.

Các bác sĩ cho biết, có thể xem Remdesivir + Dexamethasone + Enoxaparine + Thiết bị cung cấp oxy liều cao tạm thời là chiếc phao cứu sinh cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 suy hô hấp trung bình/nặng nhiều biến chứng. Liệu pháp này đã thành công khi điều trị cho em gái này.

"Đây là ca điều trị lọc máu thành công cho một trẻ em dưới 16 tuổi mắc Covid-19 nguy kịch đầu tiên tại bệnh viện cũng như tại Việt Nam", bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ - Bệnh viện Nhi đồng Thành phố chia sẻ.

P.T

Lần đầu tiên tại Việt Nam: Ghép gan cho bé gái ung thư giai đoạn cuốiLần đầu tiên tại Việt Nam: Ghép gan cho bé gái ung thư giai đoạn cuối
Hà Nội cần làm gì để tránh bùng dịch nếu Hà Nội cần làm gì để tránh bùng dịch nếu "mở cửa" trở lại?

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...