Sự lựa chọn của trái tim

18:48 | 29/09/2021

106 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chúng ta đều có sự lựa chọn của riêng mình, riêng Phi Nhung chọn vì người trước, vì mình sau. Đó là lựa chọn từ một lý tưởng sống cao đẹp của một nghệ sĩ.

Đời nghệ sĩ như thân tằm vương tơ, dẫu có người không thích lắm với cách ví von đã trở thành kinh điển này, nhưng dường như nó đã trở thành một mặc định với nhiều nghệ sĩ. Họ mang niềm vui cho đời, cho người qua lời ca, tiếng hát; họ vui vẻ, nồng nhiệt với công chúng, nhưng sau cánh màn nhung khép lại là biết bao nhiêu nỗi niềm được nghệ sĩ giấu vào trong. Có lẽ, Phi Nhung cũng vậy...!

Nhớ về Phi Nhung, chúng ta đều ngậm ngùi, thương xót. Cả một quãng thời gian dài hoạt động nghệ thuật, Phi Nhung để lại những dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ. Không chỉ là những bài hát ngọt ngào mang tình quê hương mà còn ở trái tim nhận hậu của một nghệ sĩ. Chị cưu mang hàng chục đứa trẻ bất hạnh bị bỏ rơi trong hơn 20 năm qua. Chị đi khắp đó đây trên đất nước hình chữ S để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn; xông pha hỗ trợ người dân trong những lúc thiên tai, bão lũ...

Sự lựa chọn của trái tim
Ca sĩ Phi Nhung (1970 - 2021)

Nhưng số phận thật nghiệt ngã, Phi Nhung vĩnh viễn ra đi vì con virus quái ác, để lại niềm tiếc thương cho bao bạn bè, đồng nghiệp, khán giả. Nhiều người bảo, giá như chị kiên quyết lên máy bay về Mỹ để đoàn tụ với con gái hồi tháng 7 vừa rồi, hẳn chị đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và được an toàn. Nhưng chị đã từ bỏ phương án an toàn cho bản thân và quyết ở lại vì “Sài Gòn đang tổn thương, nhiều người còn khổ vì dịch, mình ở lại có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy”.

Thế là Phi Nhung bỏ vé, ở lại để tiếp tục với hành trình thiện nguyện của mình. Chị đóng góp cho quỹ vắc-xin, đóng góp mua máy thở, chị gửi gạo cho người nghèo, chị tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương, giúp mang đến bữa ăn cho người vô gia cư... Giữa lúc nghệ sĩ làm từ thiện bị “đánh” tơi tả, chị vẫn mặc kệ mà lao vào làm vì với chị “sống ngay thẳng thì có gì phải sợ”.

Chúng ta đều có sự lựa chọn của riêng mình, Phi Nhung chọn vì người trước, vì mình sau. Đó là lựa chọn từ một lý tưởng sống cao đẹp của một nghệ sĩ...!

Bây giờ, nghệ sĩ nổi tiếng thì nhiều nhưng nghệ sĩ được khán giả thật sự yêu mến không chỉ vì hát hay, diễn giỏi mà còn ở trái tim nhân ái thì dễ có mấy ai. Có thể, người thân của Phi Nhung sẽ vô cùng đau xót mỗi khi nghĩ về quyết định ở lại Việt Nam giữa đại dịch để làm thiện nguyện của chị. Nhưng Phi Nhung sẽ không lựa chọn khác, đó là sự lựa chọn từ trái tim chứ không phải lý trí. Vì những lựa chọn đó, ngôi sao Phi Nhung sẽ luôn tỏa sáng trên bầu trời nghệ thuật và trong lòng người hâm mộ mãi về sau.

T.V

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19 Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19
Hồ Văn Cường chính thức lên tiếng, khẳng định bị dụ dỗ làm việc xấu Hồ Văn Cường chính thức lên tiếng, khẳng định bị dụ dỗ làm việc xấu
Phi Nhung quyên góp 200 triệu giúp người dân miền Tây Phi Nhung quyên góp 200 triệu giúp người dân miền Tây
Mạnh Quỳnh: Mạnh Quỳnh: "Tôi và Phi Nhung không bao giờ nảy sinh tình cảm được"
Người có nhiều “con” nhất showbiz Người có nhiều “con” nhất showbiz
Ca sĩ Phi Nhung lại mang giọt nước nghĩa tình đến miền Tây Ca sĩ Phi Nhung lại mang giọt nước nghĩa tình đến miền Tây
Phi Nhung phát động chiến dịch 'góp nước sạch' cho người dân vùng hạn mặn Phi Nhung phát động chiến dịch 'góp nước sạch' cho người dân vùng hạn mặn