Phi Nhung quyên góp 200 triệu giúp người dân miền Tây

14:27 | 14/03/2020

586 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xót xa trước hình ảnh đất bị nhiễm mặn và hạn hán cùng việc người dân bị thiếu nước sạch, nữ ca sĩ đã quyết định quyên góp 200 triệu đồng để giúp bà con miền Tây vượt khó khăn.

Những ngày vừa qua, thông tin nhiều tỉnh ở miền Tây đang phải gánh chịu thiên tai vì hạn hán và nhiễm mặn khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn. Trước thông tin này, nhiều nghệ sĩ rất quan tâm và lên mạng xã hội kêu gọi người đồng lòng giúp bà con vượt qua khó khăn.

phi nhung quyen gop 200 trieu giup nguoi dan mien tay
Phi Nhung quyên góp 200 triệu đồng để giúp bà con miền Tây vượt khó khăn

Trong số các nghệ sĩ, Phi Nhung khi biết tin tỏ ra vô cùng xót xa và mong muốn được chia sẻ với khó khăn với người dân miền Tây. Ngày 13/3, ca sĩ Phi Nhung cùng hai con nuôi Hồ Văn Cường và Thiêng Ngân xuống miền Tây để cứu trợ cho bà con bị ảnh hưởng vì hạn - mặn. Theo đó, nữ ca sĩ đã đến thăm hỏi và trực tiếp giúp đỡ cho bà con xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

Cô trao tặng 500 lít nước ngọt và 50 bồn chứa nước tổng trị giá 100 triệu đồng cho bà con nơi này. Sau đó, Phi Nhung tiếp tục đóng góp thêm 100 triệu đồng cho sư thầy Minh Thông của chùa Lương Viên (xã Lương Hoà Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) để khoan giếng tầng sâu cho bà con. Toàn bộ 200 triệu này là do Phi Nhung bỏ tiền túi của bản thân ra để quyên góp.

phi nhung quyen gop 200 trieu giup nguoi dan mien tay
Phi Nhung tặng quà cho người dân và đại diện nhà chùa

Trực tiếp gặp gỡ và thăm hỏi bà con miền Tây, Phi Nhung rơi nước mắt vì hậu quả khủng khiếp mà hạn mặn gây ra cho người dân. Nhiều gia đình không có nước ngọt để ăn uống, sinh hoạt. Cô mong rằng số nước ngọt mà mình đem đến sẽ góp phần hỗ trợ phần nào cho các gia đình, để mọi người có nước ngọt sử dụng tạm thời và có thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ngoài số tiền quyên góp, Phi Nhung cùng con nuôi Hồ Văn Cường cũng gấp rút thu âm ca khúc Thương quê mình miền Tây sáng tác của nhạc sĩ Thiên An. Nữ tin rằng những lời ca dung dị về tình cảnh của miền Tây những ngày hạn khô mặn của nhạc sĩ sẽ khiến nhiều người lay động, từ đó xuất hiện thêm nhiều mạnh thường quân giúp đỡ cho bà con.

Minh Anh

phi nhung quyen gop 200 trieu giup nguoi dan mien tayThủy Tiên, MC Đại Nghĩa quyên tiền giúp bà con miền Tây chống hạn mặn
phi nhung quyen gop 200 trieu giup nguoi dan mien tayPhi Nhung khóc nức nở nói về cuộc sống mồ côi cha mẹ
phi nhung quyen gop 200 trieu giup nguoi dan mien tayCa sĩ Phi Nhung: 'Tôi chỉ tham gia chương trình Bolero'

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.