Thủy Tiên, MC Đại Nghĩa quyên tiền giúp bà con miền Tây chống hạn mặn

07:33 | 14/03/2020

731 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ca sĩ Thủy Tiên, MC Đại Nghĩa cùng nhiều nghệ sĩ chung tay quyên góp tiền để giúp người dân miền Tây chống hạn - mặn lịch sử. 

Những ngày vừa qua, nhiều tỉnh miền Tây như Kiên Giang, Tiền Giang, Cà Mau, Bến Tre, Trà Vinh...đang hứng chịu tình huống thiên tai khẩn cấp khi phải đối mặt với nguy cơ mất trắng toàn bộ hoa màu, thủy sản, không có nước sinh hoạt vì hạn hán và nhiễm mặn.

thuy tien mc dai nghia quyen tien giup ba con mien tay chong han man
Vợ chồng Thủy Tiên, Công Vinh ủng hộ 50 triệu đồng giúp bà con miền Tây chống hạn

Trước tình hình khăn khăn của bà con miền Tây, nhiều sao Việt đã bày tỏ sự lo lắng và liên tục kêu gọi sự ủng hộ của mọi người để giúp người dân nơi đây sớm vượt thiên tai. Mới đây, ca sĩ Thủy Tiên đã kêu gọi mọi người cùng chung tay đóng góp để mua máy lọc nước biển thành nước ngọt giúp người dân. Nữ ca sĩ cho biết giá một chiếc máy lọc nước khoảng 385-500 triệu đồng để phục vụ một vùng dân. Được biết sau 1 ngày kêu gọi các mạnh thường quân, hiện Thủy Tiên đã quyên góp được hơn 3 tỷ đồng, trong đó nữ ca sĩ quyên góp 50 triệu đồng.

Trong ngày 13/3, vợ chồng Ông Cao Thắng và Đông Nhi cũng chia sẻ trên trang cá nhân và kêu gọi mọi người cùng ủng hộ người dân miền Tây: "Thêm một lần nữa quê hương cần chúng ta chung tay. Dịch bệnh còn chưa qua thì thiên tai tiếp tục ập xuống với bà con miền sông nước. Của ít, lòng nhiều. Hành động thiết thực nhất bây giờ mà tôi và anh Thắng có thể góp sức cùng bà con là chia sẻ và lan tỏa yêu thương", cô viết. Cô cùng chồng là ca sĩ Ông Cao Thắng chuyển 50 triệu đồng vào tài khoản của Thủy Tiên để góp phần chia sẻ khó khăn với bà con.

thuy tien mc dai nghia quyen tien giup ba con mien tay chong han man
MC Đại Nghĩa luôn tích cực trong các hoạt động thiện nguyện

Cùng với ca sĩ Thủy Tiên, MC Đại Nghĩa là nghệ sĩ tích cực nhất trong việc giúp đỡ bà con miền Tây nhiều ngày qua. Trên trang cá nhân, Đại Nghĩa cho biết anh mua bồn chứa, thuê xe chở nước ngọt về cho người dân ở Bến Tre. "Tôi sẽ tặng một số nơi các bồn chứa nước 2.000 lít để đựng nước cho bà con đến lấy. Mỗi ngày sẽ có một chuyến xe từ một nhà máy mang nước đến bơm vào bồn đó rồi bà con đến đựng vô những bình nhỏ đem về xài. Một chuyến như vậy chi phí khoảng 600.000 đồng, chở một lần là 6 cái bồn lớn", Đại Nghĩa kể. Ngoài ra, nam MC tài trợ chi phí để nhà chùa đi phát nước miễn phí cho người dân. Bốn xe, mỗi xe đi một ngày ba chuyến, chở nước cho 4 xã Kiểng Phước, Gia Thuận, Tân Đông, Tân Phước nhằm phục vụ 1.000 hộ dân.

Là một ca sĩ từng có nhiều năm lưu diễn ở miền Tây và nhận được sự yêu mến của khán giả nơi đây, Phi Nhung cho biết cảm thấy đau lòng trước khó khăn mà người dân miền Tây phải đối diện. Nữ ca sĩ chia sẻ đã mua nước ngọt giúp bà con.

"Miền Tây của chúng tôi đang oằn mình chống chọi với cơn khát nước ngọt trầm trọng do hạn, mặn. Tôi thực sự rất đau lòng. Trong thời gian này, chưa thể tổ chức các show diễn để quyên góp tiền mua nước ngọt cho bà con miền Tây do tình hình dịch bệnh, tôi xin góp một phần nhỏ bé của mình để mua nước ngọt giúp cho bà con trong vùng hạn mặn. Hy vọng giúp phần nào cho bà con trong lúc này", Phi Nhung chia sẻ.

Hiểu Minh

thuy tien mc dai nghia quyen tien giup ba con mien tay chong han manTừ bài viết trên PetroTimes: Thủy Tiên - Công Vinh mang tết đến với công nhân nghèo
thuy tien mc dai nghia quyen tien giup ba con mien tay chong han manSao Việt ngày 17/12: Với 3.000 suất chiếu sớm, Chị chị em em thu về 12 tỷ đồng sau 2 ngày
thuy tien mc dai nghia quyen tien giup ba con mien tay chong han manMC Đại Nghĩa làm từ thiện toàn bộ tiền thắng gameshow 845 triệu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.