Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19

13:34 | 28/09/2021

135 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau thời gian chống chọi với Covid-19, ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa nay, ngày 28/9/2021 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19
Ca sĩ Phi Nhung

Ca sĩ Phi Nhung nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115 từ ngày 15/8, nhưng tình trạng chuyển nặng nên được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 26/8 điều trị cho tới nay.

Tuy được sự nỗ lực điều trị của y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng ca sĩ Phi Nhung đã không qua khỏi. Trước khi mất, ca sĩ Phi Nhung được chẩn đoán bị biến chứng nặng của Covid-19, đông đặc phổi và hoại tử một phần phổi; kèm cơn bão Cytokine, suy đa cơ quan.

Trong thời gian điều trị, nữ ca sĩ được chạy ECMO (tim phổi nhân tạo), lọc máu liên tục. Phía bệnh viện cũng cho biết, tất cả các loại thuốc cao cấp nhất đã được sử dụng để điều trị cho ca sĩ Phi Nhung; cũng như tất cả y bác sĩ đã nỗ lực hết mình nhưng đã không thể cứu sống được Phi Nhung.

Được biết vào tháng 7/2021, Phi Nhung dự tính về Mỹ đoàn tụ với con gái, nhưng cuối cùng cô quyết định chọn ở lại TP.HCM để tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình. Suốt thời gian dịch bệnh từ giữa tháng 6 đến ngày 5/8, Phi Nhung tích cực kêu gọi đóng góp cho quỹ vắc xin, mua máy thở, gửi gạo tới người nghèo, tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương cho người vô gia cư...

Sau đó, ca sĩ không may bị nhiễm bệnh mà không rõ nguồn lây dù đã cẩn thận chăm sóc sức khỏe của mình, xét nghiệm Covid-19 hằng tuần.

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19
Phi Nhung và các con nuôi

Ca sĩ Phi Nhung sinh ngày 10/4/1970 ở Pleiku, Gia Lai. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cô chỉ học hết lớp 6, sau đó chuyển sang nghề may mặc để kiếm sống. Năm Phi Nhung lên 10 tuổi, mẹ mất. Mồ côi cả cha lẫn mẹ, Phi Nhung phải lăn lộn kiếm tiền và chăm sóc 5 đứa em cùng mẹ khác cha.

Tháng 10/1989, Phi Nhung sang Mỹ định cư. Tại đây, cô được Trizzie Phương Trinh - vợ cũ của Bằng Kiều - phát hiện và khuyến khích đi theo con đường ca hát. Nữ ca sĩ được công chúng biết đến nhiều khi song ca bài Sông quê cùng một nam ca sĩ nổi tiếng. Năm 1998, Phi Nhung là nữ ca sĩ ra nhiều album nhất và doanh số bán băng đĩa thuộc hàng kỷ lục. Cô được người trong giới và khán giả gọi là ''Nữ hoàng băng đĩa''.

Từ năm 2002, Phi Nhung thường xuyên về biểu diễn tại Việt Nam. Ngoài ca hát, cô còn tham gia nhiều lĩnh vực khác như làm diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ cải lương, nghệ sĩ kịch nói, nghệ sĩ hài, MC. Các phim Phi Nhung từng đóng là: Lâu đài tình ái, Mùi hoa dại, Hy sinh đời trai...

Ngoài các hoạt động nghệ thuật, Phi Nhung còn rất tích cực làm từ thiện. Cô thường nhận đỡ đầu cho trẻ mồ côi, những trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Phi Nhung đáp trả tin đồn bỏ rơi con gái ruột Phi Nhung đáp trả tin đồn bỏ rơi con gái ruột
Phi Nhung quyên góp 200 triệu giúp người dân miền Tây Phi Nhung quyên góp 200 triệu giúp người dân miền Tây
Phi Nhung khóc nức nở nói về cuộc sống mồ côi cha mẹ Phi Nhung khóc nức nở nói về cuộc sống mồ côi cha mẹ
Người có nhiều “con” nhất showbiz Người có nhiều “con” nhất showbiz
Xúc động Hồ Văn Cường cài hoa cho Phi Nhung trong lễ Vu Lan Xúc động Hồ Văn Cường cài hoa cho Phi Nhung trong lễ Vu Lan
Ca sĩ Phi Nhung lại mang giọt nước nghĩa tình đến miền Tây Ca sĩ Phi Nhung lại mang giọt nước nghĩa tình đến miền Tây

PV

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps