Phi Nhung phát động chiến dịch 'góp nước sạch' cho người dân vùng hạn mặn

17:42 | 11/07/2016

1,065 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của bà con miền Tây, ca sĩ Phi Nhung đã vận động cộng đồng cùng chung tay mang 10 triệu lít nước sạch đến cho bà con.

Trong chương trình “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn” diễn ra tại TP. HCM hôm qua (10/7), ca sĩ Phi Nhung mong muốn: Bằng sự chung tay của cộng đồng, bà con miền Tây sẽ sớm có đủ nước ngọt để dùng.

Theo ca sĩ Phi Nhung thì tình hình hạn hán, xâm nhập mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long diễn ra trong thời gian qua đã gây thiệt hại lớn đến sản xuất và đời sống của bà con nông dân.

phi nhung phat dong chien dich gop nuoc sach cho nguoi dan vung han man
Nữ ca sĩ Phi Nhung trong chương trình "Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn"

Khô hạn, xâm nhập mặn không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế như khiến vườn cây ăn trái, nuôi trồng thủy sản của bà con bị hủy hoại mà hơn 155 nghìn hộ gia đình ở các tỉnh ven biển đang phải chịu cảnh thiếu trầm trọng nước ngọt sinh hoạt.

Trước mắt, tình hình còn có khả năng xấu hơn khi các bản tin dự báo về tình trạng hạn, xâm nhập mặn sẽ còn gay gắt hơn.

Vì vậy, với mong muốn chia sẻ được những khó khăn trước mắt cho đồng bào khu vực hạn hán, xâm nhập mặn, ca sĩ Phi Nhung đã vận động cộng đồng cùng chung tay đem nước ngọt về cho miền Tây ruột thịt.

phi nhung phat dong chien dich gop nuoc sach cho nguoi dan vung han man
Mỗi vỏ chai nước là 10 lít nước ngọt được gửi đến cho bà con miền Tây

Theo đó, trong chương trình “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn” mà nữ ca sĩ Phi Nhung cùng với nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr.Thanh tổ chức, cộng đồng sẽ dễ dàng chung sức đem nước ngọt đến cho bà con miền Tây.

Cụ thể chương trình sẽ có một hệ thống “máy thu thập vỏ chai” được lắp đặt ở các khu vực công công như nhà ga, bến xe để thu thập vỏ chai. Với mỗi vỏ chai nhựa thu được qua chiếc máy này sẽ có thêm 10 lít nước cho đồng bào miền Tây.

Thực tế thì hành trình mang nước ngọt cho đồng bào miền Tây đã được nhãn hàng Dr. Thanh thực hiện từ lâu.

phi nhung phat dong chien dich gop nuoc sach cho nguoi dan vung han man
Các bạn sinh viên hào hứng tham gia
phi nhung phat dong chien dich gop nuoc sach cho nguoi dan vung han man
Cả các chị lao công cũng rất hào hứng tham gia

Trước khi tổ chức chương trình này thì Dr. Thanh đã phối hợp cùng với Trung ương đoàn TNCS HCM trao tặng 10 hệ thống lọc nước cho nhân dân các tỉnh vùng hạn mặn khu vực miền Tây với tổng trị giá 2.1 tỷ đồng.

Với hệ thống máy lọc nước do Tân Hiệp Phát triển khai, sẽ có 60.000 lít nước ngọt được cung cấp miễn phí để phục vụ sinh hoạt hàng ngày cho bà con.

Hiện chương trình vẫn đang được triển khai. Và với mong muốn có sự chung tay của cả cộng đồng như một việc làm nghĩa tình gửi đến bà con nông dân vùng ngập mặn, thì trong đợt kêu gọi lần này, nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr.Thanh kỳ vọng sẽ mang được ít nhất 10 triệu lít nước ngọt về cho đồng bào miền Tây.

phi nhung phat dong chien dich gop nuoc sach cho nguoi dan vung han man
Nữ ca sĩ Phi Nhung cùng các bạn trẻ tham dự chương trình

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc đối ngoại Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát cho biết: “Thông qua các hoạt động ý nghĩa này, chúng tôi hy vọng có thể làm vơi bớt những khó khăn mà bà con nhân dân vùng hạn, xâm mặn đang gánh chịu. Càng nhiều người tham gia hướng về miền Tây bà con nơi đây sẽ càng có thêm cơ hội được dùng nước sạch sinh hoạt từ đó yên tâm ổn định cuộc sống và tập trung cho sản xuất”.

Huy An