Sống sót kỳ diệu sau 10 giờ bị "chôn" trong tuyết

10:16 | 15/04/2015

465 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một người đàn ông Áo đã sống sót khi bị chôn vùi dưới một trận tuyết lở lớn tại Gschnitztal, Tyrol, trong 10 giờ đồng hồ vào ngày Chủ nhật (12/4).

Bị “chôn” 10 giờ trong tuyết, vẫn sống sót kỳ diệu

Đội cứu hộ tại hiện trường trận lở tuyết

Ngày 13/4, hai người đàn ông đã được tìm thấy sau vụ lở tuyết lớn ở Tyrol. Được biết, họ cùng nhau đi trượt tuyết vào ngày Chủ nhật. Một người đàn ông Áo, 23 tuổi đã sống sót kỳ diệu khi cả hai bị chôn vùi dưới 1,5m tuyết trong 10 giờ đồng hồ. Nhưng thật không may, bạn đồng hành của anh, người đàn ông Đức, 27 tuổi đã tử vong.

Sau khi không thấy 2 người về nhà ăn trưa và không thể liên lạc được bằng điện thoại, gia đình đã báo với cơ quan chức năng hỗ trợ tìm kiếm.

Đội cứu hộ đã tiến hành tìm kiếm bằng trực thăng và phát hiện một vụ sạt lở tuyết trong khu vực Sandesalm, Gschnitztal ở độ cao khoảng 1.900m. Trận lở tuyết bao phủ trong phạm vi dài 400m và rộng 200m. Phi công Hetzler nói với cơ quan báo chí nước Áo: “Chúng tôi không nghĩ rằng có bất kỳ ai sống sót sau trận lở tuyết mạnh như vậy”.

Đội cứu hộ đã xác định được vị trí của hai người đàn ông. Khi kéo được hai người đàn ông ra khỏi tuyết, một người đã tử vong, người còn lại vẫn còn sống và nói chuyện được. Cảnh sát cho biết, đây thực sự là một phép màu khi người này ở dưới tuyết trong thời gian lâu như vậy.

Nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện Innsbruck (Áo) vào để điều trị và sức khỏe đã ổn định.

 

Nguyễn Thúy (Năng lượng Mới)