Số người chết do viêm phổi Vũ Hán tăng lên 41

07:36 | 25/01/2020

442 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc xác nhận có thêm 15 ca tử vong vì dịch viêm phổi, trong khi hơn 1.000 người đã nhiễm bệnh trên toàn thế giới.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc hôm nay xác nhận cả 15 người tử vong đều ở thành phố Vũ Hán, nơi khởi nguồn dịch viêm phổi do chủng virus mới thuộc họ Corona (nCoV). 180 ca nhiễm mới cũng được phát hiện ở tỉnh này, tăng số bệnh nhân nhiễm dịch viêm phổi tại Hồ Bắc lên 752 người.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cũng xác nhận có 41 người chết do dịch viêm phổi trong tổng số 1.287 ca nhiễm nCoV được phát hiện tính đến hết ngày hôm qua.

Số người chết do viêm phổi Vũ Hán tăng lên 41
Nhân viên y tế đưa bệnh nhân vào bệnh viện ở thành phố Vũ Hán hôm 18/1. Ảnh: AFP.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố đây là "tình trạng khẩn cấp ở Trung Quốc" nhưng chưa phải mối lo ngại quốc tế, cho biết phần lớn nạn nhân tử vong là người cao tuổi và đã mắc nhiều chứng bệnh trước khi nhiễm nCoV.

Dịch viêm phổi do nCoV xuất hiện lần đầu ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Nguồn cơn của chủng virus mới được cho là từ động vật hoang dã trong chợ hải sản Huanan ở Vũ Hán. Các triệu chứng bệnh bao gồm sốt, khó thở và ho. Ngoài Trung Quốc, dịch đã xuất hiện ở Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Nepal, Pháp và Việt Nam.

Trung Quốc đã đóng cửa một phần Vạn Lý Trường Thành cùng các địa danh nổi tiếng khác ở Bắc Kinh và nhiều thành phố để kiểm soát dịch bệnh. Một loạt các lễ hội mừng Tết Nguyên đán cũng bị hủy bỏ. 13 thành phố tại tỉnh Hồ Bắc áp lệnh cấm đi lại nhằm ngăn nguy cơ lây lan, khiến khoảng 41 triệu người bị ảnh hưởng.

Một số nhà thuốc tại Vũ Hán đang bắt đầu cạn kho thiết bị y tế, trong khi nhiều cư dân đổ tới các bệnh viện vì lo lắng. Thành phố đang gấp rút xây bệnh viện mới với 1.000 giường, dự kiến bắt đầu hoạt động từ ngày 27/1.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc