"Sinh tử" tập 48: Giám đốc công an yêu cầu khởi tố điều tra Mai Hồng Vũ

13:59 | 14/01/2020

2,935 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước vụ án sập mỏ đá ngày càng sáng tỏ, Giám đốc công an tỉnh Việt Thanh đã yêu cầu cấp dưới khởi tố vụ án Thiên Thanh trong đó nhân vật cốt lõi chính là Mai Hồng Vũ.

Trailer Sinh tử tập 48

Sinh tử tập 47, cơ quan điều tra nắm giữ nhiều chứng cứ giấy tờ quan trọng trong tay và bắt đầu mở rộng vụ án. Điều này khiến cho Mai Hồng Vũ (Việt Anh) và nhóm lợi ích, doanh nghiệp bắt đầu tỏ ra lo lắng.

Trong Sinh tử tập 48 được giới thiệu, khi biết Khải lo lắng vì mọi hồ sơ cơ quan đều do anh ta nắm giữ, Vũ đã tìm cách trấn an: “Thằng Hoàng bây giờ đã trốn khỏi Việt Thanh và nó sẽ mãi mãi không bao giờ quay trở lại đây đâu. Nên ông có cái gì cứ dồn hết sang bên ấy đi, tự khắc mọi việc sẽ chìm” - Vũ nói với Khải.

Tuy nhiên, Khải lại cho rằng điều hắn lo ngại chính là bản hợp đồng vốn được kê không số liệu đang nằm ở trong tay cơ quan điều tra: “Ngộ nhỡ họ phát hiện ra bản chất của hợp đồng thì phải chống chế với họ như thế nào đây?” Vũ liền nói: “Hợp đồng của mình là hợp đồng thật, mọi thứ đều đúng quy định”.

sinh tu tap 48 giam doc cong an yeu cau khoi to dieu tra mai hong vu
sinh tu tap 48 giam doc cong an yeu cau khoi to dieu tra mai hong vu
Vũ và Khải tranh luận gay gắt khi bị cơ quan điều tra mở rộng vụ án

Nhưng Khải vẫn không yên tâm và cho rằng: “Nhưng tôi vẫn lo vụ phải chứng minh nguồn hàng phù hợp với số tiền mà mình đã thanh toán”. Vũ vẫn tiếp tục giải thích cho Khải: “Hàng của mình là vật liệu xây dựng, xuất nhập trong thời gian ngắn, không phải là hàng tồn kho. Hơn nữa hàng hóa xuất nhập đều có hóa đơn chứng từ”.

Đến đây, Khải bắt đầu không giữu được bình tĩnh rồi nói: "Chứng từ khống đấy bố ạ! Mười tỷ là tiền hàng thật, 40 tỷ là tiền thuế giá trị gia tăng của xi măng và vật liệu xây dựng”, còn Vũ nghe xong bực tực đáp trả: "Ông làm sao đấy, mọi thứ thể hiện trên giấy tờ rất rõ ràng rồi còn gì. Thậm chí mình đã đóng đến 40 tỷ cốt cũng chỉ để an toàn".

sinh tu tap 48 giam doc cong an yeu cau khoi to dieu tra mai hong vu
sinh tu tap 48 giam doc cong an yeu cau khoi to dieu tra mai hong vu
Hối khai nhận toàn bộ sự việc với cơ quan điều tra

Trong khi đó, tại cơ quan điều tra, Hồi bắt đầu khai nhận toàn bộ sự thật về vụ án sập mỏ đá Thanh Lâm, công ty Sông Giang cùng với mối quan hệ về Mai Hồng Vũ, Lê Hoàng (Trọng Hùng).

“Mai Hồng Vũ chính là sếp của Lê Hoàng và cũng là sếp của tôi. Mỏ đá Thanh Lâm là của sếp Vũ chuyển sang cho sếp Hoàng. Sau đó sếp Hoàng bỏ hẳn Sông Giang chuyển về mỏ đá Thanh Lâm” - Hồi khai báo. “Tức là mọi việc do Lê Hoàng làm đều có sự chỉ đạo của Mai Hồng Vũ?” - kiểm sát viên Huy hỏi lại.

sinh tu tap 48 giam doc cong an yeu cau khoi to dieu tra mai hong vu
sinh tu tap 48 giam doc cong an yeu cau khoi to dieu tra mai hong vu
Giám đốc công an tỉnh Việt Thanh yêu cầu khởi tố ngay vụ án Thiên Thanh

Ở một diễn biến lkhác, giám đốc công an tỉnh Việt Thanh yêu cầu cảnh sát Thông (Doãn Quốc Đam) báo cáo về tình hình vụ án công ty Thiên Thanh. Ngay lập tức Thông báo cáo: “Khi chúng ta xác định được hợp đồng giữa Thiên Thanh và Thanh Lâm là giả sẽ khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra. Việc này hiện tôi đang cân nhắc”

Tuy nhiên giám đốc công an yêu cầu ngay lập tức khởi tố vụ án: “Không cần cân nhắc, tôi yêu cầu khởi tố vụ án để điều tra. Khi có đủ căn cứ thì khởi tố bị can”.

Sinh tử tập 48 sẽ được lên sóng vào lúc 21h ngày 14/1 trên kênh VTV1.

Tuấn Minh

sinh tu tap 48 giam doc cong an yeu cau khoi to dieu tra mai hong vu"Sinh tử" tập 47: Khải từ chối hợp tác với cơ quan điều tra
sinh tu tap 48 giam doc cong an yeu cau khoi to dieu tra mai hong vu"Sinh tử" tập 45: Vũ tiếp tục thể hiện quyền lực khi uy hiếp Giám đốc Sở
sinh tu tap 48 giam doc cong an yeu cau khoi to dieu tra mai hong vu"Sinh tử" tập 44: Vũ quay lén Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận hối lộ