Sếp nữ

13:00 | 03/05/2019

334 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tiếp phấn khích ra mặt, cụng ly cái “cách” với Kiệt, đệ tử ruột của mình ở quán bia cỏ vỉa hè phố Tạ Hiện.

Giữa cái xôn xao nhốn nháo vỉa hè, trong tiết trời nóng ẩm và tiếng quạt điện thổi ra vù vù đưa hơi bia mới rót ngầy ngậy, khai khai phả vào mặt khách, thì được lớn tiếng nói ra điều mình bức xúc mới hả hê làm sao!

Đúng là Giời có mắt. Con lạy Ông ba lạy. Tuyệt làm sao khi cả hai người trong phòng Thị trường cùng nộp đơn xin nghỉ việc sáng nay. Như một cái tát giữa mặt “Nó”.

Tợp một hớp bia lớn, nét mặt Tiếp giãn ra hả hê.

-Tại sao cả cậu Oánh và cô Lệ nghỉ việc cùng lúc thế nhỉ? – Kiệt băn khoăn – Thực sự lý do là gì?

- Thằng Oánh nói mẹ ốm nặng phải nghỉ để chăm sóc lâu dài. Cái Lệ viện cớ sinh con thứ ba, cần kiếm việc khác có thu nhập cao hơn. Nhưng tao nghĩ nguyên nhân là do “Nó” mới về lãnh đạo Phòng ta, chưa hiểu mô tê gì, lại không có chuyên môn, trắng kinh nghiệm, mà đã hoắng lên, áp ngay quy định mới, tạo sức ép vô lý trong khi thu nhập không tăng. Anh em bỏ việc là đúng. Nhân viên có quyền sa thải lãnh đạo bằng cách nghỉ việc hàng loạt. Tao sẽ ‘chơi” vụ này đến cùng đấy. Được làm vua, thua làm giặc.

“Nó” chính là con bé Vi, mới được bổ nhiệm Trưởng Phòng thị trường Tổng công ty xuất khẩu lương thực S. được ba tháng nay. Con bé nứt mắt, cậy là con một vị Thứ trưởng. Lại học ngành Quản trị khách sạn ở Thụy Sỹ về, điềm nhiên ngồi vào chức Trưởng Phòng thay cho một vị cán bộ vừa nghỉ hưu. Lẽ ra vị trí đó phải là của Tiếp, bởi anh ngắm nghía nó, sửa soạn đón nhận nó hơn chục năm có lẻ. “Nó” nhảy vào, không lật đổ niêu cơm của nhà Tiếp, nhưng dẫm đạp lên danh dự cả đời anh xây dựng. Thật không chịu đựng nổi.

Về mặt chuyên môn, kinh nghiệm, thâm niên công tác ở Tổng Công ty thì “Nó” làm sao sánh được với Tiếp. Nhưng “Nó” thuộc diện “con ông cháu cha”, lại Tây học, nói tiếng Anh, tiếng Pháp như tiếng mẹ đẻ. Thêm một lợi thế giết người nữa, đó là “Nó” trẻ, “Nó” ngon gái, thân hình nảy nở khiến đàn ông phát thèm. “Nó” cũng từng có thời gian làm trợ lý cho Sếp Tổng Giám đốc trước khi về chễm trệ ngồi ghế Trưởng Phòng Thị trường. Hẳn “Nó” phải có gì với vị Sếp Tổng thì Sếp mới luôn phê duyệt các đề xuất vô lối của “Nó”, khiến Tiếp và anh em phải lao đao. Lại thêm chiêu ăn nói ngọt thỉu, lúc nào cũng như ném cả nắm mì chính vào miệng thì “Nó” muốn xoay chuyển cả cái Phòng này, thậm chí cả Tổng Công ty này thế nào mà không được.

Nhưng Giời có mắt rồi đấy! Hai đứa đâm đơn nghỉ việc trong cùng một ngày. Ha ha!

2 Vi ngồi khoanh chân tư thế thiền định, cố hít thở sâu và đều đặn, tập trung dõi theo hơi thở vào, ra, không để một ý nghĩ nào lởn vởn trong óc. Nhưng chỉ qua được dăm hơi thở, thì những cảm xúc tiêu cực lại xâm chiếm não cô.

Từ vụ hai nhân viên Phòng Thị trường bỏ việc, tiếp theo có thể cả vị Phó phòng cùng đệ ruột của ông ta cũng sẽ nghỉ, gây ra những dòng xì xào không dứt trong dư luận Tổng Công ty, rằng Vi cậy thế “con ông cháu cha”, đi lại thân cận với Sếp Tổng, được Sếp ưu ái, Vi thừa cơ lấn át anh em trong Phòng khiến họ bức xúc, bỏ việc. Họ đồn Vi có quan hệ “ngoài luồng” với Sếp Tổng, vì rằng như một lẽ đương nhiên, đàn bà ở cái đất này muốn đi lên thì phải nằm xuống!

Vi uất nghẹn họng khi những xì xào kia cuối cùng đến tai mình, do Thư, cô nhân viên trẻ trong Phòng Thị trường thuật lại sau vài lần cà phê với vài nhóm trong Tổng Công ty. Trong Phòng, Thư trẻ nhất, bằng tuổi Vi, và cũng là người duy nhất thân cận với Vi ngay khi cô mới được đề bạt lãnh đạo Phòng. Thư vô tư, có kiến thức nhưng chuộng ăn chơi, có vẻ như cô cũng chẳng ham hố quyền lợi hay tước vị gì ở cái Tổng này, cô là con nhà giàu, ba đời nữa mặc sức ăn không hết của. Cô thân với Vi vì Vi cũng có gu ăn mặc thời trang như cô, Vi lại sành các chốn vui chơi hạng đặc biệt cao cấp, không phải ai có tiền của là vào được, có thể dẫn cô nhập giới đẳng cấp không chút khó khăn cách trở gì. Ngả về Vi, rõ ràng Thư có lợi hơn.

Không thể thiền được, Vi nhắn Thư đi cà phê tại Met Pub. Vi đến sớm hơn Thư, chọn một bàn gần hồ bơi ngoài trời. Cô trân trân nhìn làn nước hồ bơi mịn xanh biếc, nỗi uất ức dịu đi một chút, nhưng từng tế bào trong cô như đang rời lả tả. Chao ôi, đi làm là để thi triển năng lực của mình, nào ngờ cô lại phải đối diện với cả bầy sói thế này. Có đáng không, có đáng không?!

Thư đến, trong bộ đầm hè màu pastel, nhẹ thơm như một cánh hoa lài. Chẳng tước vị gì như cô ấy lại hay, Vi thầm nghĩ.

- Sao nhợt nhạt thế bạn ơi? – Thư kéo ghế ngồi, ân cần hỏi Vi – Son phấn bay đâu hết rồi?

- Tối qua tôi không tài nào ngủ được. Mấy lời độc địa vô căn cứ ở cơ quan thế quái nào lại đến tai mẹ chồng tôi. Đêm qua chồng tôi gặng mãi chuyện thực hư. Tại sao người ta có thể dựng ngược chuyện lên như thế để nói về tôi hả bạn? Họ không sợ khẩu nghiệp ư?

- Thế bạn có tin là mình hoàn toàn sạch sẽ không? – Thư hỏi.

- Trời ơi! Đến bạn mà còn hỏi tôi câu ấy? – Vi run rẩy dằn ly cà phê xuống bàn.

-Vấn đề không phải là tôi tin hay không vào những lời đồn đại, mà ở chính bạn. Khi bạn đi lên vị trí cao hơn đám đông, người ta nhìn bạn rõ hơn, soi bạn kỹ hơn, thậm chí có kẻ bắn những mũi tên vấy bẩn vào bạn… Bạn sẽ đi lên cao nữa hay quay lùi trở lại để hòa vào đám đông cho an toàn hơn?

- Ý bạn là cứ mặc cho chó sủa chứ không quay lại sủa chó chứ gì! – Vi nhếch cười.

- Còn điểm này nữa tôi cũng nói luôn cho bạn thấy, đó là bạn quá xinh, lại thích trưng diện nữa, y như tôi vậy! Bạn đang tự bôi mỡ cho kiến cắn. Trong cơ quan cũng có những phụ nữ khác, vài người trong số họ cũng con ông cháu cha, thế mà họ lại không xinh, không quyến rũ bằng bạn, không được Sếp Tổng ưu ái như bạn, họ muốn nhảy chồm lên xé tan tành bạn ra ấy chứ. Nên khi có những lời đồn độc địa về bạn, họ sẽ hả hê lan truyền nó và còn thêm mắm muối cho ngon!

- Nhưng tôi cũng phải sống cuộc đời của tôi chứ. – Vi thở dài, - chẳng lẽ tôi phải dìm vẻ ngoài của mình đi để họ vừa lòng?

-Tùy bạn lựa chọn: đi lên hay là lùi lại?

- Chơi tiếp! – Vi đột ngột tuyên bố - Luật chơi đã thay đổi rồi, họ không thể chơi cái bài cũ rích đó với tôi.

Vi họp Phòng, tuyên bố Phòng Thị trường sẽ tuyển dụng hai nhân sự mới trong thời gian sớm nhất. Vi cũng áp luôn việc đảo thị trường. Tiếp khá sốc khi Vi chuyển thị trường Trung Quốc mà anh đã phụ trách hơn mười năm nay cho Thư, và giao thị trường Nhật Bản hóc xương cho Tiếp.

Anh vọt đứng lên:

- Tôi không đồng ý việc đảo thị trường. Tôi đã làm quen thị trường Trung Quốc bao lâu nay. Hơn nữa tôi không biết tiếng Nhật, mà lại giao thị trường Nhật cho tôi là vô lý.

- Thị trường Trung Quốc trong ba năm vừa rồi đều suy giảm doanh số xuất khẩu mà anh không có giải pháp nào. – Vi rắn giọng – Không biết tiếng Nhật thì anh hãy trang bị thêm tiếng Nhật. Nếu anh gặp khó khăn gì trong thị trường Nhật thì có thể xin trợ giúp. Tôi nghĩ đây là cơ hội để anh nâng cấp, tăng giá trị cho mình.

Tiếp giận tím mặt. Anh, ở tuổi sắp về hưu, mà còn học tiếng Nhật nỗi gì! Hẳn Vi muốn trảm anh sau mấy vụ anh dùng chiêu độc dư luận để thao túng cô. Anh mà lại chịu thua con nhãi tép tanh tưởi này ư? Không thể lên kêu với Sếp Tổng, bởi lẽ “Nó” đã nắm thóp ông ta cũng nên. Ai ngờ gần cuối con đường làm việc, anh lại rơi vào cơ sự này.

Anh ngồi xuống, cố kìm nén cảm xúc, nhưng cả người anh run bắn lên. Anh khát nhưng không dám với ly nước uống trên bàn, sợ mọi người trong phòng họp nhìn thấy tay anh run.

Cuộc họp kết thúc, anh nháy Kiệt ra quán bia cỏ. Anh bàn với đệ tử ruột chiêu độc hơn nữa để hạ thủ “Nó”.

Gần tàn cuộc nhậu, say lử đử. Nào ngờ chính lúc ấy Tiếp phát hiện ra một lỗi tày trời của “Nó”. Do thiếu kinh nghiệm và thông tin luật pháp, “Nó” đã ký một văn bản hủy hàng tồn quá đát mà thiếu sự chứng kiến của bên thứ Ba. Tiếp biết nhưng chưa nói. Tiếp sẽ đợi đến khi hàng hủy xong sẽ phát đơn nặc danh tố cáo. Lúc đó, “Nó” sẽ phải giải trình và chịu án kỷ luật tan xương.

- Hình như anh say rồi – Kiệt bảo – Để em chở anh về nhà cho an toàn.

- Khỏi cần. Anh càng say càng thông thái! Chú mày về đi. Rồi anh sẽ cho chú mày thưởng ngoạn một chiêu độc hạ gục đối thủ. Cứ chờ nhé.

Tiếp chạy xe máy về nhà. Đường về nhà trơn tru quá. Người xe nghìn nghịt phía trước cứ tự tẽ ra cho anh đi. Anh khoái chí tăng ga, lòng thỏa mãn lạ. “Nó” sẽ chết với anh!

Rầm! Tông thẳng vào một xe hơi từ ngõ lao ra. Anh bay lên cao mãi. Chới với, anh muốn rơi xuống mà sao không rơi được thế này!

sep nuVụ chìm tàu và con đường vào Nhà Trắng của John F. Kennedy
sep nuĐầu năm cá tra Việt Nam "xuất hành" thuận lợi
sep nuTrở thành sát thủ vì bệnh hoang tưởng

Kiều Bích Hậu

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...