"Sếp" của Sanyo Việt Nam thụt két 150 tỉ đồng cho người tình

13:42 | 26/04/2013

3,750 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau 28 lần rút tiền, vị giám đốc người Nhật đã “ôm” 132,5 tỉ và 464 nghìn USD của công ty Sanyo Việt Nam cho tình nhân để “làm ăn”.

TAND Tối cao tại TP HCM chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát nhân dân Đồng Nai, tăng án đối với bị cáo Nishimura Setsuo (SN 1955, nguyên Giám đốc quản trị phụ trách về kế toán và nhân sự công ty Sanyo Việt Nam) từ 20 năm lên chung thân.

Chỉ vì sợ bị bỏ rơi, vị giám đốc người Nhật đã rút tiền công ty và đưa hết cho người tình

 

Hội đồng xét xử cho rằng, mức án mà cấp sơ thẩm là chưa đủ nghiêm trong khi ông Nishimura Setsuo đã chiếm đoạt số tiền quá lớn của công ty nhưng không chịu khắc phục hậu quả.

Trước đó, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã xử sơ thẩm và phạt ông Nishimura Setsuo 20 năm tù về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng bản án sơ thẩm, cuối năm 2004, Nishimura Setsuo được bổ nhiệm làm Giám đốc quản trị phụ trách về kế toán và nhân sự tại Công ty TNHH Sanyo Di Solutions - Việt Nam có trụ sở tại khu công nghiệp Biên Hòa 2, tỉnh Đồng Nai.

Đến khoảng tháng 3/2005 Nishimura Setsuo gặp và làm quen với Dương Thị Thanh Nhàn. Sau đó, Nishimura Setsuo và Thanh Nhàn trở nên quan hệ tình cảm thân thiết với nhau. Nhàn đặt vấn đề cần tiền để mở nhà hàng và kinh doanh khách sạn, nên muốn mượn tiền của Nishimura Setsuo.

Để chiều lòng “người tình”, Nishimura Setsuo đã tự ý làm thủ tục rút tiền từ tài khoản của Công ty TNHH Sanyo Việt Nam 28 lần với số tiền là 464 nghìn USD và 132,5 tỉ đồng trong thời gian từ tháng 7/2008 đến tháng 4/2009. Ngoài ra, Setsuo còn “moi” két sắt của công ty lấy hơn 66 nghìn USD đưa cho người tình nhưng không có hóa đơn chứng từ.

Tuy nhiên, Thanh Nhàn chỉ thừa nhận lấy của ông Setsuo 30 tỉ đồng nhưng đã trả lại hơn 1 nửa số đó. Thanh Nhàn đã dùng số tiền có được chi vào tiêu xài cá nhân và ra nước ngoài đánh bạc. Do thua sạch nên không còn khả năng trả nợ để Setsuo khắc phục hậu quả.

Cuối phiên phúc thẩm, Hội đồng xét xử nhắc nhở bị cáo cải tạo tốt và khắc phục hậu quả để được sớm ra tù, vì “án chung thân không hẳn là bị giam suốt đời”.

Nguyễn Hiển