Sao lại chỉ trích 'Em bé Hà Nội'?!

08:53 | 09/05/2016

3,878 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích việc "Em bé Hà Nội" -  NSND Lan Hương bỏ chuyến đi Trường Sa vào phút chót. Song, đó là một hành động không đáng có.

Dư luận phản ứng quyết liệt với chuyện NSND Lan Hương đã hủy chuyến đi Trường Sa vào phút chót sau khi vừa lên tàu. Thậm chí, nhiều người còn đòi tước danh hiệu NSND của “Em bé Hà Nội”. Phía Bộ VH-TT-DL cũng lên tiếng về việc “kiểm tra sự thật”… Tất cả đều nhân danh lòng yêu nước, phục vụ Tổ quốc!

Thật ra, đây là một phản ứng rất lấy làm lạ! Lạ là bởi, nếu có một tình yêu đất nước lớn lao thì trái tim con người ta không thể nào hẹp hòi đến mức không thể cảm thông đối với một người đàn bà yếu đuối!

sao lai chi trich em be ha noi
NSND Lan Hương

Nhiều ý kiến cho rằng, nữ nghệ sĩ Lan Hương bỏ về không phải vì lý do sức khỏe. Nếu đây là sự thật thì cũng là chuyện hết sức bình thường, bởi nếu ai đã từng được một lần lên chuyến tàu đi Trường Sa thì mới thấu hiểu rằng, đi Trường Sa không chỉ là chuyện của sức khỏe.

Mấy năm trước, tôi chứng kiến cảnh một bạn đồng nghiệp cao to và khỏe mạnh đã phải van xin vào bờ cho bằng được khi tàu vừa rời đất liền chừng chục hải lý. Rồi còn nhiều câu chuyện của bạn bè, đồng nghiệp khác trên những chuyến tàu ra Trường Sa hằng năm; những chuyến tàu đôi khi khá chật chội cộng với sóng to, gió lớn ngoài khơi đủ khiến cho bất cứ một thanh niên khỏe mạnh nào cũng có thể say sóng, nôn thốc nôn tháo. 

Ấy vậy mà người ta vẫn nhiệt tình “ném đá” với nữ nghệ sĩ yếu đuối như Lan Hương, một người đang bị chứng hen suyễn, lên đường với hành trang nửa vali thuốc!

Cá nhân tôi tin nghệ sĩ Lan Hương có đầy quyết tâm để ra đảo và tự tin để lên tàu. Bằng chứng là cô đã chuẩn bị rất nhiều thứ làm quà tặng cho các chiến sĩ hải đảo.

Ngoài ra, Lan Hương còn là một người nghệ sĩ nhân dân, con của một chiến sĩ hải quân, khi đi cô còn mang theo quân hàm của bố với mong muốn đưa bố trở lại thăm biển lần nữa thì không thể nào dễ dàng từ bỏ chuyến đi ấy, nếu không phải vì chuyện sức khỏe cô không thể chịu đựng nổi!

Nghệ sĩ Lan Hương không thể đi chuyến này thì cô sẽ đi vào một chuyến khác, còn rất nhiều những chuyến đi như thế cho cô và những ai mong muốn thể hiện tình yêu với Tổ quốc, phục vụ Tổ quốc có thể thực hiện. Chính Lan Hương cũng đã cho biết, cô sẽ sắp xếp sớm đến trường Sa vào một chuyến đi gần nhất khi sức khỏe cô ổn định. Vậy thì Lan Hương có đáng bị chỉ trích vì lỡ chuyến này hay không!?

Và qua câu chuyện này, ta thấy rất băn khoăn một điều rằng, thường thì con người ta rất hay nói về tình yêu, từ yêu đời, yêu người đến những tình yêu to lớn hơn như yêu quê hương, đất nước…

Song, trái tim của người ta có khi lại không đủ rộng lượng để cảm thông cho nhau những chuyện nhỏ nhặt, như trường hợp này là cho một người đàn bà yếu đuối trên một chuyến đi không mấy dễ dàng, thì liệu là trái tim ấy có đủ chỗ cho những tình yêu khác hay không?! 

L.Trúc