Vì sao 'Cô bé Hà Nội' lỡ chuyến ra Trường Sa?

19:47 | 07/05/2016

3,848 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (7/5), ngay sau khi xuống nhận phòng trên tàu đưa đoàn đi Trường Sa và nhà giàn DK1, NSND Lan Hương đã quay ngay trở lại cảng, không tiếp tục hành trình...

Hành động trên của nữ diễn viên Em bé Hà Nội đã gây ít nhiều bức xúc trong dư luận. Một số nguồn tin lan truyền trên mạng xã hội rằng, NSND Lan Hương bỏ về đột ngột sau khi nhận phòng là vì cô chê phòng chật, nóng và thiếu tiện nghi.

Trước thông tin này, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích và thậm chí đòi tước danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân của cô.

nsnd lan huong bo chuyen di truong sa vi che kho
NSND Lan Hương

Tuy nhiên ngay sau đó, NSND Lan Hương đã thông tin trên báo chí về lý do cô không tiếp tục hành trình cùng đoàn. Nghệ sĩ cho biết, cô phải quay về vào phút chót là vì sức khỏe kém chứ không hề vì lý do tiện nghi của buồng tàu.

NSND Lan Hương chia sẻ, cô bị bệnh phổi từ nhỏ và thời gian gần đây thì tái phát và hiện đang khá nặng, cô phải uống thuốc thường xuyên vì khó thở. Kế đến là do bản thân nghệ sĩ Lan Hương chưa đi tàu lần nào nên khi vừa bước lên tàu, hơi dầu xộc vào khiến cô không thở được. Chính vì vậy cô đã vội vàng trở lại cảng và xin không tiếp tục cùng chuyến đi.

Em bé Hà Nội’ cho biết, khi biết tin cô quyết định đi, nhiều người đã cn ngăn vì biết sức khỏe cô yếu nhưng vì mong muốn đi nên vẫn cố. Được biết, hành trang mang theo của nghệ sĩ Lan Hương trong chuyến đi này là cả nửa vali thuốc gồm thuốc kháng sinh, chống phù nề, viêm phế quản...

Lý giải thêm về tin đồn chê buồng tàu nhỏ, không tiện nghi, NSND Lan Hương chia sẻ: “Khi bước lên tàu, tôi thấy buồng rất nhỏ, chỉ mấy mét vuông mà tám người ở chung, cộng với cảm giác khó thở khiến nên tôi quyết định quay về. Nhưng nói tôi chê thiếu tiện nghi thì không phải vì ngày xưa còn khổ hơn nhiều. Nếu tôi khỏe thì ra boong tàu nằm cũng được nhưng mình yếu quá. Mọi người có chê trách thì tôi cũng phải chịu”.

Một thuyền trưởng trên tàu cũng đã xác nhận rằng, NSND Lan Hương rất nhẹ nhàng chứ không có thái độ ngôi sao hay chê bai gì. Thậm chí 8h tàu xuất phát đi, cô ấy vẫn ở lại chụp hình cùng nhiều người và chờ tiễn đoàn đi rồi mới về”.

nsnd lan huong bo chuyen di truong sa vi che kho
Lan Hương trong phim 'Em bé Hà Nội' năm xưa

Tuy không cùng đoàn ra thăm Trường Sa và Giàn DK1 dịp này nhưng Lan Hương cũng đã chuẩn bị đĩa nhạc và một số món quà gửi tặng cho các chiến sĩ, cùng một ít tiền cúng dường chùa ngoài đảo. Tất cả những món quà này sẽ được đoàn thay Lan Hương chuyển Trường Sa.

Lan Hương chia sẻ, bố cô vốn là hải quân, khi đi lần này, trong valy cô còn mang theo cả bộ quân hàm của bố với ý nghĩ là đưa cả bố đi, vì theo cô thì trước khi mất ông rất nhớ biển. “Nhưng có lẽ số tôi đợt này không được đi. Tôi hứa là khi nào có sức khỏe tốt, tôi sẽ tìm cách xin để được đi trở lại", nghệ sĩ Lan Hương nói.

L.Lan