“Quỷ cái” bị dọa ném đá đến chết

21:40 | 07/03/2014

3,467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều người tham dự phiên tòa xét xử vợ bí thư xã tội giết người chỉ muốn phiên tòa được xử công khai tại huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để ném đá bị cáo đến chết.

>> "Quỷ cái" lạnh lùng kể chuyện giết người man rợ

>> Vợ bí thư xã là... "quỷ cái"

Bị cáo Lê Thị Hường.

Chiều 6/3, bị cáo Lê Thị Hường, vợ bí thư xã Kim Long (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đã bị Tòa án nhân dân tỉnh tuyên mức án tử hình. Nghe vị chủ tọa Trần Minh Bắc tuyên án, bị cáo Hương như không còn đứng vững trên đôi chân của mình. Bị cáo ngã quỵ xuống.

Trong quá trình xét xử, bị cáo Hường thừa nhận hành vi giết vợ chồng nạn nhân Nguyễn Chí Hùng và Phạm Ngọc Nga. Song, bị cáo vẫn luôn tìm mọi cách để “lái” lời khai sang một hướng khác. Cũng bởi, bị cáo Hường gần như đã xác định chỉ cần hành vi giết người không mang tính chất đê hèn, không có tính chất côn đồ thì bị cáo còn đường để… sống. Dù rất có thể, bị cáo sẽ phải cách ly vĩnh viễn với xã hội.

Nhưng không! Hành động, động cơ và hành vi của bị cáo Hường được Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa “vạch” rất rõ. Luật sư đại diện bảo vệ quyền lợi cho bị hại cũng đã đặt những câu hỏi để bóc trần tội ác của người đàn bà tàn độc.

Bị cáo Hường đã rắp tâm, chuẩn bị sẵn kế hoạch từ trước để tước đoạt mạng sống của cả 2 vợ chồng nạn nhân. Hành vi của bị cáo chỉ bị bại lộ khi nhân chứng Trương Ngọc Minh vô tình đi ngang phát hiện. Nhờ vậy, ông Hùng và bà Nga đã thoát chết sau khi bị nhiều nhát dao bổ vào đầu, thân và người.

Theo kết quả giám định, ông Hùng hứng trọn 17 nhát và bà Nga bị chém 2 nhát. Bị cáo đã tính toán rất kỹ, kỹ đến nỗi tự tạo những vết cào xước trên người để khẳng định chỉ giết người vì nảy sinh bực tức.

Từng lời khai rành rẽ của bị cáo trước tòa khiến hàng trăm người dân xã Kim Long, xã Xà Bang (huyện Châu Đức) phải phản ứng. Họ ồ lên từng hồi vang cả khán phòng xét xử của Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bị cáo Lê Thị Hường ngã quỵ xuống khi nhận mức án tử hình.

Vì lẽ trên, buổi trưa xét xử tòa nghỉ giải lao, nhiều người dân đã thốt lên những câu như… tức nước: “Nếu nó mà được mang xét xử lưu động tại Châu Đức, dân ném đá nó chết”.

Dĩ nhiên, phiên tòa xét xử bị cáo Hường diễn ra được sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng cảnh sát cơ động nhưng không phải ở huyện Châu Đức. Bị cáo được đưa về Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để xét xử. Những lời thú nhận của bị cáo Hường gần như làm “sôi động” hội trường. Người dân căm phẫn về hành vi tội ác của bị cáo như tột cùng.

Cũng rất có thể trong một diễn biến khác, bị cáo Hường đang còn là nghi phạm giết người đốt xác phi tang. Nạn nhân của bị cáo là bà Dương Thị Thủy Bình Hà. Sự mất tích của nạn nhân đổ dồn vào bị cáo Hường cũng có lý do. Bà Hà nắm giữ nhiều thông tin về vụ tiêu cực xảy ra tại xã Kim Long – nơi chồng bị cáo Hường đang nắm giữ chức vụ bí thư xã. Ngoài ra, bị cáo còn thiếu nợ bà Hà với số tiền hơn 200 triệu đồng.

Ngày bà Hà mất tích, con trai của nạn nhân đã đọc được lá đơn tố cáo của mẹ soạn sẵn để gửi cho cơ quan chức năng. Cũng trong buổi trưa này, một cuộc điện thoại “lạ” điều động bị cáo đi… công tác với lý do: “Có đoàn thanh tra của huyện về làm việc liên quan đến việc tố cáo!”. Từ ngày này, bà Hà “đi” mãi không về.

Nhiều người tham dự phiên tòa đã đồng tình với bản án mà Hội đồng xét xử tuyên dành cho “quỷ cái” Lê Thị Hường.

Hoàng Hòa