Quá khứ "trong mơ” của kẻ sát hại lái xe ôm ở Sơn La

09:38 | 06/09/2018

442 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lèo Văn Hoàng - nghi phạm sát hại lái xe ôm ở xã Tô Múa từng tốt nghiệp Khoa sư phạm Trường Cao đẳng Sơn La, nhưng không xin được việc nên về mở trang trại nuôi lợn rừng…
qua khu trong mo cua ke sat hai lai xe om o son laSơn La: Bắt nghi phạm sát hại lái xe ôm
qua khu trong mo cua ke sat hai lai xe om o son laSơn La: Lái xe ôm bị sát hại, cướp xe máy

Như PetroTimes thông tin, tối 2/9, một vụ án mạng đã xảy ra trên địa bàn xã Tô Múa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Nạn nhân là ông Nguyễn Đức Tích (56 tuổi, ở tiểu khu 32, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La). Ông Tích có chiếc xe máy hiệu Honda để hành nghề xe ôm nhưng thời điểm xảy ra vụ việc chiếc xe này đã biến mất.

Công an tỉnh Sơn La cho biết, sau hơn 40 giờ đồng hồ truy bắt, nghi phạm sát hại lái xe ôm đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại bản Un (xã Xong Khủa, huyện Vân Hồ).

qua khu trong mo cua ke sat hai lai xe om o son la
Lèo Văn Hoàng bị bắt sau hơn 40 giờ gây án.

Nghi phạm sát hại lái xe ôm được xác định là Lèo Văn Hoàng (23 tuổi, ở xã Mường Chanh, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La). Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La đang tạm giữ hình sự đối với Hoàng để điều tra, làm rõ về hành vi giết người và cướp tài sản.

Liên quan đến vụ án này, ông Hoàng Văn Ngân - Trưởng Công an xã Mường Chanh cho biết, gia đình Hoàng có 2 anh em, y là con cả, bố mất sớm nên một mình mẹ nuôi hai anh em khôn lớn. Hoàng cũng được ăn học đàng hoàng. Khoảng 2 năm trước, Hoàng tốt nghiệp Khoa sư phạm Trường Cao đẳng Sơn La nhưng không xin được việc. Do gia đình Hoàng có nhiều đất rừng và có kế hoạch mở trang trại nên được ngân hàng cho vay khoảng 200 triệu đồng để làm ăn. Trang trại của gia đình Hoàng nằm ở nơi hẻo lánh và mới đi vào sản xuất nên chỉ có vài con lợn rừng.

"Trước thời điểm gây án, Hoàng rời khỏi nhà khoảng 18 ngày không về. Hoàng từng có người yêu nhưng chia tay hơn 1 năm trước do ghen tuông. Ở địa phương, Hoàng không có tiền án, tiền sự, cũng không nằm trong diện theo dõi đặc biệt nào. Là người có ăn học nên khi biết tin Hoàng sát hại tài xế xe ôm để cướp xe, người dân và chính quyền hết sức bất ngờ" - Trưởng Công an xã Mương Chanh nói thêm.

X.Hinh (T/H)