Phạt tù 2 người Trung Quốc làm giả thẻ thanh toán

08:00 | 31/03/2016

294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 30/3, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội tuyên phạt hai bị cáo người Trung Quốc là Liu Dong Jin 9 năm tù và Lin Feng Hui 2 năm tù về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.
hai nguoi trung quoc lam gia the atm linh anĐề nghị truy tố nhóm người Trung Quốc lừa đảo
hai nguoi trung quoc lam gia the atm linh anDùng thẻ ATM giả chiếm đoạt tài sản
hai nguoi trung quoc lam gia the atm linh anBắt 4 đối tượng người Trung Quốc sang Việt Nam chiếm đoạt tài sản

Do có hiểu biết về công nghệ thông tin, hai bị cáo này đã liên lạc qua mạng xã hội với người biệt danh C.C để lấy số tài khoản của chủ thẻ do ngân hàng nước ngoài phát hành. Sau đó, chúng sử dụng máy ghi thẻ từ làm thẻ ngân hàng giả để quẹt qua máy POS.

hai nguoi trung quoc lam gia the atm linh an
Hai bị cáo Liu Dong Jin và Lin Feng Hui.

Ngày 8/6/2015, Liu Dong Jin mang máy ghi thẻ từ và một số thẻ ngân hàng nhập cảnh vào Việt Nam và đến một công ty trong lĩnh vực xây dựng do người đồng hương làm giám đốc. Công ty này đặt máy POS, có thể quẹt thẻ thanh toán ngoại tệ qua mạng xã hội.

Ngày 9/6/2015, Liu Dong Jin thực hiện 19 giao dịch thành công, với tổng số tiền gần 600 triệu đồng, trong đó hắn rút trót lọt gần 100 triệu đồng. Thấy việc rút tiền suôn sẻ, ngày 10/6/2015, Liu Dong Jin hướng dẫn Lin Feng Hui mang máy tính lưu thông tin thẻ tín dụng trộm cắp cùng 5 thẻ từ nhập cảnh Việt Nam, đến công ty này thực hiện hành vi phạm tội.

Lin Feng Hui nhiều lần dùng thẻ tín dụng giả quẹt trên máy POS của công ty này nhưng không thành công. Đến trưa 11/6/2015, Liu Dong Jin nhờ giám đốc công ty này rút hộ và hành vi của chúng bị phát hiện.

Minh Tùng