Phát hiện cụm dịch mới liên quan Tân Thiên Địa

13:25 | 16/03/2020

220 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cụm dịch mới liên quan giáo phái Tân Thiên Địa được phát hiện ở thành phố Seongnam, phía nam Seoul, với gần 1/3 tín đồ nhiễm nCoV.

Nhà thờ Grace River ở Seongnam đóng cửa hôm qua sau khi 40 ca nhiễm nCoV được xác nhận, bao gồm mục sư và vợ ông, giới chức thành phố cho biết. Trước đó, giới chức cũng phát hiện 6 ca nhiễm tại nhà thờ này, nâng tổng số ca nhiễm lên 46 trong số 135 tín đồ.

Theo giới chức, mục sư cùng vợ ông và các tín đồ bị nhiễm bệnh sau khi tham dự buổi lễ hôm 8/3. Nhà thờ này vẫn tổ chức các buổi lễ dù chính phủ nhiều lần yêu cầu công chúng tránh tụ tập đông người, bao gồm các buổi lễ tôn giáo. Một trong số các tín đồ của nhà thờ đã tham dự ít nhất 4 buổi lễ của giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu trước khi được xác định nhiễm bệnh.

Nhà thờ nằm trên một phần của tầng ba và bốn của tòa nhà thương mại. Những người sống gần đó cho biết khoảng 100 tín đồ tập trung tại nhà nguyện trên tầng ba, chiếm khoảng 100 mét vuông, vào mỗi chủ nhật. Khoảng 20-30 tín đồ cũng thường lui tới vào các ngày trong tuần.

Phát hiện cụm dịch mới liên quan Tân Thiên Địa
Nhân viên y tế đưa người nghi nhiễm nCoV tới bệnh viện ở Daegu hôm 12/3. Ảnh: AFP.

Cụm dịch mới ở Seongnam càng làm tăng lo ngại về sự lây lan của các cụm dịch ở Seoul. Seongnam hiện là cụm dịch lớn thứ hai khu vực thủ đô sau khi một trung tâm chăm sóc khách hàng xuất hiện 124 ca nhiễm. Một cụm dịch có nguồn gốc từ một nhà thờ và quán cà phê internet ở phường Dongdaemun cũng đã lây nhiễm cho 24 người.

Hàn Quốc hiện ghi nhận hơn 8.200 ca nhiễm nCoV, trong đó khoảng 60% trường hợp liên quan Tân Thiên Địa, giáo phái bị xem là dị giáo ở quốc gia này. Hàn Quốc từng là vùng dịch lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục, song số ca nhiễm mới đã giảm nhanh chóng từ đầu tháng ba, làm tăng hy vọng dịch bệnh đã được kiểm soát.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay công bố 74 ca nhiễm mới, ngày thứ hai liên tiếp mức tăng dưới 100. Nước này cũng ghi nhận 75 trường hợp tử vong, chủ yếu là người cao tuổi có bệnh lý nền.

Theo VNE