Phạm Sông Thu: Truyền thông theo phong cách Win – Win

12:15 | 30/07/2020

596 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giáo sư Kurt Stocker, giám đốc chương trình đào tạo sau đại học ngành quan hệ công chúng của trường đại học Northwestern University (người đồng thời cũng từng phụ trách quan hệ công chúng cho United Airlines hay Continental Bank) từng nói một câu mà dân truyền thông rất yêu thích:“Bạn không thể lúc nào cũng kiểm soát được những gì xảy ra với mình nhưng bạn có thể kiểm soát cách mình xử lý nó, và suy cho cùng điều đó mới quan trọng.”    
pham song thu truyen thong theo phong cach win win
Phạm Sông Thu: Truyền thông theo phong cách Win – Win

Tổng hợp nội dung của 342 trang sách Truyền thông theo phong cách Win-Win, tác giả cho người đọc cái nhìn từ chi tiết từng sự vụ đã xảy ra đối với các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, cái nhìn bao quát về mảng truyền thông. Không những thế, mỗi một ví dụ thực tiễn nêu ra đều được tác giả phân tích tỉ mỉ, thấu đáo. Quả không ngoa mà nói rằng đây chính là cẩm nang không thể thiếu để gối đầu giường cho doanh nghiệp, cho sinh viên báo chí, thậm chí cần thiết cho cả những người không dính tí gì về truyền thông hay kinh doanh. Bởi thời đại công nghệ 4.0, khi mạng xã hội đang phổ biến, phủ sóng từ vùng nông thôn đến thành thị, thì bất cứ khi nào các nhân sử dụng Zalo, Facebook, Twitter, Instagram… đều có thể rơi vào “khủng khoảng”. Và ai ai cũng là một “kênh truyền thông” khi cầm trong tay chiếc Smart phone.

Tác giả Phạm Sông Thu nhấn mạnh rằng: Người làm truyền thông chuyên nghiệp, doanh nghiệp có tầm nhìn thì cần phát hiện sớm nhất những “vấn đề” tiềm ẩn có nguy cơ gây ra khủng hoảng truyền thông và cố gắng xử lý nó trước khi nó phát nổ.

Phạm Sông Thu là nhà báo, lại là nhà báo của các tờ báo lớn, uy tín vì thế văn phong của anh gọn gẽ, xúc tích và dễ hiểu đúng kiểu văn phong báo chí. Xuyên suốt cuốn sách ngoài chủ đề “Xử lý khủng hoảng truyền thông”, tác giả còn cho chúng ta cái nhìn chân thực nhất về bản chất của truyền thông; Sự khác nhau của PR và Truyền thông thương hiệu; Kinh nghiệp xử lý tin đồn; Chiến lược truyền thông; Nghệ thuật truyền thông; Xây dựng mối quan hệ với báo chí…Tất tần tật về Truyền thông khủng hoảng; Truyền thông thương hiệu; Truyền thông sự kiện; Truyền thông nội bộ đến cách xây dựng mối quan hệ với báo chí đều được Phạm Sông Thu trình bày bài bản theo lối kể chuyện cho người đọc đễ hình dung, dễ hiểu ngay cả khi không đọc hết cả quyển sách từ đầu đến cuối mà đọc bất kì chương nào trước.

Trong cuộc sống, đặc biệt là trong kinh doanh thì việc giải quyết vần đề để hai bên cùng có lợi là một sự thành công, một kết quả mà ai ai cũng muốn đạt được. Và Truyền thông theo phong cách Win – Win tuy khó mà dễ, tuy dễ mà khó, tất cả dựa vào bản lĩnh, kinh nghiệm và phương châm sống.

Với những người trong ngành báo chí, những thương nhân thì câu chuyện đã xảy ra trong thương trường họ không mấy xa lạ, họ biết và có thể cũng nắm rất rõ thông tin. Nhưng Phạm Sông Thu không khai thác yếu tố “chuyện hay, chuyện kín” mà anh cất công chọn lọc, sưu tầm, chia sẻ, lý giải câu chuyện với góc nhìn của, một nhà báo, một chuyên viên trong công tác xử lý khủng hoảng truyền thông.

Bởi hiện nay rất nhiều doanh nghiệp chỉ dùng ban truyền thông trong việc xây dựng hình ảnh, quảng bá thương thương hiệu, xử lý khủng hoảng mà chưa tận dụng hết, khai thác hết thế mạnh của truyền thông.

Cuốn sách Truyền thông theo phong cách Win – Win trở thành tài liệu quý cho sinh viên đồng thời giúp doanh nghiệp biết sử sụng truyền thông làm phương tiện mang lại hiệu quả trong kinh doanh. Chỉ khi đôi bên đều hài lòng, có được lợi ích thì mới là người chiến thắng.

P.V