Pha chế nước chanh anh đào mát lạnh đón hè

07:00 | 17/04/2015

1,980 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mùa hè, những thức uống mát lành luôn là lựa chọn hàng đầu để chống lại thời tiết nóng nực. Bạn có thể tự làm nước chanh đường để làm mát cơ thể hay kết hợp cầu kỳ nước chanh và pha anh đào theo công thức Góc công sở gợi ý.

Các nguyên liệu cần có:

- 2/3 cốc đường

- 2/3 chén nước

- 1/2 cốc nước cốt chanh (khoảng 5 trái chanh)

- 1, 5 cốc nước ép trái anh đào

- 2 chén nước soda

Hướng dẫn thực hiện:   

Đầu tiên, bạn cho đường và 1 ít nước vào nồi nấu với lửa vừa, khuấy đều tay để đường tan tạo thành nước si rô. Bạn lưu ý không cho quá nhiều nước, lượng nước chỉ bằng 1/3 lượng đường cho vào.   

       

 

Tiếp đến, bạn dùng dụng cụ vắt chanh hoặc dùng tay vắt chanh lấy nước cốt.  

   

 

Phần pha chế, bạn dùng một bình thủy tinh lớn, cho vào bình nước si rô đường, nước cốt chanh và nước anh đào đóng hộp. Nếu lựa chọn loại nước ép có đường, bạn nên gia giảm lượng đường làm si rô để tránh thức uống quá ngọt.   

 

Cuối cùng, bạn cho vào nước sô đa theo liều lượng đã được chuẩn bị từ trước và khuấy nhẹ để các thành phần hòa đều vào nhau. Ở khâu này, bạn có thể điều chỉnh độ chua hoặc gia giảm độ ngọt theo khẩu vị mình thích.   

 

 

Thức uống sẽ ngon hơn khi bạn trữ trong tủ lạnh và thêm đá khi thưởng thức. Giờ thì thức uống chanh pha anh đào đã sẵn sàng để giúp bạn thổi bay cảm giác nóng bức những ngày đầu hè. 

Chúc bạn sớm có thức uống mát lành những ngày hè đến.  

                                                                                                                                                      Nguyên Hồng (tổng hợp)